Phạt nhiều xe vi phạm sau tin nhắn của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng

author 20:25 22/02/2016

Sau khi gắn biển cấm dừng đậu ôtô theo tin nhắn chuyển tiếp từ Bí thư Đinh La Thăng, thanh tra giao thông đã xử phạt các xe vi phạm số tiền hàng chục triệu đồng.

Xe khách vẫn đón, trả khách sai quy định trên đường Nguyễn Thái Bình chiều 19-2

Theo ông Nguyễn Văn Thành - Đội trưởng đội 3 - Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong 4 ngày qua kể từ khi Sở GTVT gắn biển báo cấm dừng, đậu xe từ 9 chỗ trở lên trên 2 tuyến đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm (Q.1), đội thanh tra sở đã xử phạt 22 xe vi phạm với số tiền phạt là 36,2 triệu đồng.

Đây là hai tuyến đường mà người dân phản ảnh tình hình mất trật tự giao thông trong tin nhắn đến Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và nội dung này được chuyển đến giám đốc Sở GTVT.

Theo Thanh tra Sở GTVT TP, qua phối hợp với CSGT Q.1, lực lượng chức năng đã kiểm tra trên hai tuyến đường trên xác định có 3 doanh nghiệp vận tải tuyến cố định, có giấy phép kinh doanh du lịch lữ hành và chạy xe hợp đồng  thường xuyên sử dụng xe 16 chỗ rước khách tại trụ sở doanh nghiệp.

Việc dừng đậu đón khách này đã gây tình trạng kẹt xe và làm mất trật tự giao thông trên đường phố.

Hiện nay, một doanh nghiệp đã sử dụng xe loại từ 7 chỗ ngồi trở xuống rước khách và trung chuyển khách đến các tuyến đường lân cân như đường Nguyễn Công Trứ, Phó Đức Chính, Ký Con (Q.1) để chở khách.

Thanh tra Sở GTVT cho biết việc gắn biển báo cấm dừng, đậu xe chở khách trên 9 chỗ chỉ là biện pháp tạm thời.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở GTVT cho biết đang tìm giải pháp lâu dài để giải quyết tình trạng xe hợp đồng và xe du lịch lữ hành chạy tuyến cố định rước khách tại khu vực trung tâm TP.

Sắp tới Sở sẽ họp bàn với các doanh nghiệp này và sẽ có kiến nghị cấp thẩm quyền các biện pháp giải quyết căn cơ.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang