'Phát sốt' ô tô Honda Jazz 2020 mới trình làng giá chỉ từ hơn 232 triệu đồng

authorKhánh Hồng 06:11 27/08/2020

(VietQ.vn) - Mẫu xe hatchback cao cấp Honda Jazz 2020 hiện chỉ có phiên bản chạy xăng; được chỉnh sửa thiết kế ở mức tối thiểu.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda vừa tung ra mẫu Jazz 2020 nâng cấp mới với giá khởi điểm 7,50 Rs lakh (khoảng 232 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ. Ngoài các tinh chỉnh ngoại thất tinh tế và một số tính năng mới, chiếc hatchback còn có động cơ xăng tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS6. Xe có sẵn trong ba biến thể: V, VX và ZX hoàn toàn mới.

Điều gì tạo nên sức mạnh cho Jazz 2020?

Jazz nâng cấp được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, 1,2 lít, tuân thủ BS6, sản sinh công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 110Nm. Các tùy chọn hộp số giống phiên bản cũ gồm số sàn 5 cấp và số tự động vô cấp CVT. Số dặm ARAI đối với bản BS6 Jazz hộp số sàn là 16,6kpl trong khi Jazz số tự động được đánh giá ở mức 17,1kpl. Thương hiệu Nhật Bản tuyên bố rằng gần 70% người mua Jazz chọn phiên bản số tự động.

Honda sẽ không cung cấp động cơ 100 mã lực, 1,5 lít có sẵn trước đây cho Jazz 2020.

Jazz 2020 có gì mới?

Ở bên ngoài, Jazz 2020 nâng cấp mới có đèn pha LED mới, thiết kế bánh xe hợp kim mới cùng cản trước và sau được tinh chỉnh. Ở phía sau, cụm đèn hậu sử dụng bóng LED tương tự như ở phía trước của xe và tạo hình cong chữ S độc đáo. Cản sau của xe được bổ sung thêm một đường viền nhựa màu đen nhỏ chạy dài sang hai bên.

 Honda Jazz 2020.

Bên trong cabin, những thay đổi đáng chú ý bao gồm ghế bọc vải mới và nhiều chi tiết trên khu vực bảng táp lô được làm bằng chất liệu mềm. Sẽ có năm tùy chọn màu sắc là đỏ ánh kim, Bạc ánh kim, Bạch kim Ngọc trai, Kim loại thép hiện đại và Kim loại nâu vàng.

Về tính năng, phiên bản ZX hàng đầu được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7,0 inch với Android Auto và Apple CarPlay, điều khiển khí hậu tự động, camera phía sau, khởi động không cần chìa khóa, ORVM có thể điều chỉnh và gập điện, lẫy chuyển số (chỉ ở bản CVT). Jazz là chiếc hatchback cao cấp duy nhất có trang bị cửa sổ trời chỉnh điện.

Các phiên bản V và VX thấp hơn cũng nhận được một số thay đổi ở danh sách trang bị. Một số tính năng vốn chỉ có sẵn trên bản hộp số vô cấp CVT nay cũng được trang bị trên bản hộp số sàn xăng Jazz như hệ thống kiểm soát hành trình, khởi động không cần chìa khóa. Cả hai phiên bản V và VX cũng có đèn LED chạy ban ngày.

Bộ an toàn tiêu chuẩn bao gồm túi khí kép, ABS với EBD và cảm biến đỗ xe phía sau.

Jazz 2020 sẽ cạnh tranh với những chiếc xe nào?

Jazz nâng cấp sẽ tiếp tục đối đầu với những chiếc hatchback cao cấp khác trên thị trường Ấn Độ như Hyundai i20, Tata Altroz, Maruti Suzuki Baleno và Toyota Glanza . 

Về chất lượng xe, hồi tháng 6 vừa qua, Honda Jazz nằm trong diện triệu hồi của Honda Việt Nam vì lỗi bơm nhiên liệu. Theo Honda Việt Nam, bơm nhiên liệu lắp trên các xe này có thể chứa các cánh bơm bị lỗi, trong một số trường hợp, có thể khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu.

Việc này có thể dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

Sau đó, 2.790 xe Honda Jazz cũng bị triệu hồi tại thị trường Úc với lỗi tương tự như trên.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang