"Phát sốt" vì phấn lạnh Thái Lan

author 16:44 11/06/2014

(VietQ.vn) - Phấn lạnh xuất xứ từ Thái Lan đang là sản phẩm "gây sốt" được nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên, với cách giới thiệu sản phẩm "một tấc lên trời" của người bán liệu chất lượng thật của sản phẩm có được như quảng cáo?

Phấn lạnh Thái Lan đang được rất nhiều chị em ưa chuộngPhấn lạnh Thái Lan đang được rất nhiều chị em ưa chuộng

Phấn lạnh Protex hút hàng

Tại địa chỉ facebook chuyên đổ sỉ lẻ hàng xách tay Thái Lan quảng cáo: "Phấn lạnh Protex là hàng thật, nói không với hàng fake. Protex là 1 dạng phấn rôm có hương thơm bạc hà, tạo cảm giác mát mẻ cho làn da. Kiềm dầu cực tốt. Sản phẩm đã được bác sĩ da liễu đã thử nghiệm Protex Icy Cool Extreme Body Cooling Powder có tác dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi khó chịu từ da bạn".

Một địa chỉ khác rao bán trên WTT : "Phấn lạnh Protex giúp da bạn luôn mát mát, dễ chịu và đặc biệt luôn có mùi thơm nhè nhẹ. Sản phẩm thích hợp cho các nàng bôi kem dưỡng da, phấn có thể giữ lớp kem dưỡng trên da bạn mịn màng không nhờn rít.  Sau khi tắm da còn ẩm thoa phấn thì y như đang trong máy lạnh. Sản phẩm dùng cho cả nam giới và trẻ em trên 3 tuổi".

Trên đây chỉ là lời quảng cáo của hai trong số hàng trăm gian hàng online đang buôn bán sản phẩm "gây sốt" trên thị trường mỹ phẩm là phấn lạnh có xuất xứ từ Thái Lan. Sản phẩm này bắt đầu xuất hiện và được rao bán rầm rộ khi bắt đầu mùa nắng nóng. 

Theo tìm hiểu, phấn lạnh Protex hiện đang được giao bán rất chạy trên thị trường mạng với nhiều mức giá và trọng lượng khác nhau. Với loại chai 50gr được bán với giá 30.000 đồng/ lọ, loại 100gr giá 35.000 đồng/ lọ, loại 150gr giá 45.000 đồng /lọ, loại 300gr giá 70.000 đồng /lọ.  

Trên một số diễn đàn, rất nhiều chị em tìm mua và chia sẻ thông tin và đề cập đến phấn lạnh và rất hài lòng về sản phẩm này. Một thành viên của diễn đàn WTT chia sẻ: "Mình thấy phấn này kiềm dầu tốt và cũng làm da mình mát mẻ thoải mái lên. Mình ít trang điểm nên rất kết "em" này".

Bên cạnh ý kiến tỏ ý hài lòng về sản phẩm cũng có người băn khoăn về xuất xứ, giá cả của loại phấn lạnh này. "Trên thị trường xuất hiện hai loại phấn lạnh, lúc thì chữ tiếng Anh lúc thì chữ tiếng Thái mà quảng cáo phấn lạnh của Thái thì khác so với mẫu ở Việt Nam. Vì vậy mình cũng không biết đâu mà lần, chẳng lẽ có hàng loại 1 và hàng loại 2 và có phải đến từ Thái hay đến từ nước khác?", chị Thu Phương ( Long Biên - Hà Nội) cho biết.

Theo chị Phương, sản phẩm phấn lạnh Protex bán ở bên Thái chai nhỏ chứ không đóng loại to như bày bán ở Việt Nam. Hầu như đến tiệm mỹ phẩm nào cũng thấy phấn lạnh Protex với mức giá mỗi nơi một khác.

Với bao bì khác nhau nhưng đều được quảng cáo là hàng Thái Lan xịn khiến nhiều NTD tỏ ra băn khoăn về ngồn gốc sản phẩm

Với bao bì khác nhau nhưng đều được quảng cáo là hàng Thái Lan xịn khiến nhiều NTD tỏ ra băn khoăn về ngồn gốc sản phẩmVới bao bì khác nhau nhưng đều được quảng cáo là hàng Thái Lan xịn khiến nhiều NTD tỏ ra băn khoăn về ngồn gốc sản phẩm

Có "tuyệt vời" như quảng cáo?

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, nhiều sản phẩm làm đẹp mùa hè được quảng cáo là xách tay từ Thái Lan, Hàn Quốc về Việt Nam được rất nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, với sự tin tưởng người bán, nhiều chị em đã hạy theo xu hướng mà không quan tâm đến xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm khiến không ít chị em gặp phải những phiền phức do các sản phẩm này không phù hợp với da và cơ địa của mình.

Chị Hoài Như (Cầu Giấy - Hà Nội) cho hay: "Tôi từng sử dụng sản phẩm phấn lạnh Protex trong khoảng thời gian ngắn. Khi sử dụng thì thấy nó không mát như quảng cáo, dùng nhiều cơ thể cảm giác khó chịu, nổi mẩn đỏ".

Đa số chị em rất ít để ý xem là da mình là loại da gì, dùng thế nào, liều lượng bao nhiêu là đủ? Thời điểm nào dùng là thích hợp nhất?... Chính vì dùng vô tội vạ, sản phẩm không phù hợp với da nên có nhiều chị em bị viêm da, nhiễm trùng, nổi mẩn đỏ vì phấn lạnh Protex.

Không chỉ có phấn lạnh Protex, hiện trên thị trường hàng xách tay Thái còn nhiều loại kem lột mụn, kem lạnh...nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp vào mùa hè cho chị em. Các sản phẩm rao bán tràn lan với những lời quảng cáo một tấc đến giời đã làm nhiều chị em mê muội.

Một thành viên diễn đàn tâm sự: "Em có sử dụng 1 loại kem lột lạnh 2 giờ 10.000/hũ 1 lần, có dấu hiệu xấu . Em dám sử dụng toàn thân nên chỉ sử dụng vùng da 2 cánh tay.. giờ 2 cánh tay của em có hiện tượng lột da liên tục. Chỉ cần dùng móng tay cạo nhẹ trên da tay là 1 lớp da mỏng tróc ra liền .. mà chỗ da đó hình như hơi rám hơn chỗ da bình thường".

Có nhiều trường hợp, người sử dụng còn phải nhập viện chỉ vì da bị nhiễm trùng do sử dụng kem lột da lạnh của Thái Lan. Có nhiều trường hợp, chị em nghe truyền miệng nhau tìm và mua sản phẩm, sau đó sử dụng mà không cần biết da mình đang ở mức độ nào, sản phẩm liệu có an toàn không?...

Theo BS Ngô Ngọc Lan, Bệnh viện da liễu Hà Nội, lời khuyên cho chị em là nên tìm đến địa chỉ bán hàng tin cậy để tìm mua. Khi mua hàng cần kiểm tra kỹ xuất xứ, hạn sử dụng, ngày sản xuất, thành phần...Tốt hơn hết, không nên lạm dụng mỹ phẩm quá mức quy định gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Nên sử dụng các loại sữa tắm, mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên giúp bảo vệ làn da của bạn một cách hiệu quả.

Phương Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang