Phi công Mỹ say rượu 'lơ mơ' bị còng tay ra khỏi máy bay

author 13:48 28/03/2016

(VietQ.vn) - Vụ phi công say xỉn xảy ra ngay trên đường băng ở sân bay Detroit Metropolitan (Mỹ), khi máy bay chỉ còn vài phút nữa là cất cánh.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, vụ phi công say xỉn xảy ra ngay trên đường băng ở sân bay Detroit Metropolitan (Mỹ), khi máy bay chỉ còn vài phút nữa là rời Detroit trong hành trình nội địa đến Philadelphia. Chuyến bay đã bị hủy vì sự cố hy hữu này.

Báo Washington Post ngày 27/3 đưa tin một nhân viên an ninh tại sân bay đã phát hiện hành vi trông khá bất thường của phi công. Nhưng đến khi sát vào giờ chót, cảnh sát mới kịp xuất hiện, mang theo thiết bị kiểm tra nồng độ cồn trong máu.

Tiết lộ với ABC News, ông Michael Conway, giám đốc quan hệ đối ngoại của sân bay Detroit Metropolitan cho biết phi công đã không qua được vòng kiểm tra nồng độ cồn trong máu đầu tiên, được thực hiện ngay trên máy bay nên đã bị bắt.

Phi công bị bắt vì uống rượu trước chuyến bay

Phi công bị bắt vì uống rượu trước chuyến bay. Ảnh: Amanda Albrecht

Sau đó, phi công lại tiếp tục “rớt” cuộc kiểm tra thứ 2. Ông Conway chỉ nói rằng nồng độ cồn trong máu của phi công vượt mức cho phép nhưng không tiết lộ chính xác con số.

“Khi lên máy bay, chúng ta cần được đảm bảo an toàn, và nếu có ai đó say rượu lên máy bay thì điều đó thật sự điên rồ”, Kendra Hine, 18 tuổi trả lời Fox2 ở Detroit.

Quy định của FAA cấm bất cứ ai điều khiển hoặc cố gắng vận hành máy bay khi nồng độ cồn trong máu là 0.04% hoặc cao hơn, hoặc trong vòng 8 giờ sử dụng một loại đồ uống có cồn bất kỳ.

Phát ngôn viên của American Airlines, Laura Nedbal cho biết chuyến bay đã bị hủy bỏ và hành khách được chuyển sang một chuyến bay khác, tuy nhiên điều này cũng đã làm dấy lên những lời phàn nàn trên các mạng xã hội, báo VnExpress đưa tin. 

“Đây là một vấn đề nghiêm trọng và chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ FAA trong việc điều tra”, Nedbal nói. “Chúng tôi sẽ xử lý vấn đề một cách thích hợp vì an toàn của khách hàng và nhân viên là ưu tiên cao nhất của hãng.”

Linh Mỹ (T/h)

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang