Philippines 5 ngày sau bão Haiyan: Tacloban hậu quả vẫn còn quá nặng nề

author 11:39 17/11/2013

(Vietq.vn)- Mặc dù trời hôm nay nắng như đổ lửa, nhưng dọc các tuyến phố vẫn còn cảnh nhếch nhác bùn sình, ngập nước. Đáng kinh sợ hơn xác người chết nằm la liệt bên vệ đường... một hình ảnh quá nặng nề và tang thương.

Ngày 13.11, dù bão Haiyan đã đi qua được 5 ngày, nhưng theo PV Lao Động tại Tacloban, thành phố vẫn đầy rẫy xác chết trương sình, bốc mùi nồng nặc nằm la liệt dọc các đường phố.

bão haiyan.vietq.vn.jpg

TP. Tacloban như một đống đổ nát.


Mặc dù trời hôm nay nắng như đổ lửa, nhưng dọc các tuyến phố vẫn còn cảnh nhếch nhác bùn sình, ngập nước. Đáng kinh sợ hơn là dọc các phố, đâu đâu chúng tôi cũng thấy đầy rẫy xác  người nằm la liệt bên vệ đường. 

Hầu hết các xác chết được bọc bằng túi nylon tạm, nhưng do đã chết cách đây gần một tuần khi bão Haiyan càng quét qua nên xác chết đã trương sình to, khiến các túi nylon nứt toác, lộ cả xác ra bên ngoài. 
xác chết.vietq.vn.jpg

Có thể nói, toàn thành phố Tacloban đều tràn ngập mùi xác chết.

Theo thông tin mà người dân ở địa phương cho biết, hiện còn 5 người Việt thuộc 2 gia đình còn sót lại Tacloban - cách sân bay Daneil Z. Romualdez khoảng 6km nhưng chưa xác định được chính xác vị trí. PV Lao Động tại Tacloban đang tìm cách tiếp cận những người còn sót lại này.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang