Người dân Ninh Bình ‘kẻ khóc, người cười’ vì King Kong 2

authorHòa Lê 07:14 29/02/2016

(VietQ.vn) - Có người tỏ ra vô cùng thích thú khi được chọn làm diễn viên trong quần chúng trong phim King Kong 2, cũng có người “điêu đứng” khi vì nó mà mất việc.

Sự kiện:

Từ ngày 27/2 - 7/3, đoàn làm phim King Kong 2 sẽ ghi hình tại quần thể danh thắng Tràng An (tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình). Ngay tại quần thể này đoàn sẽ ghi hình tại nhiều điểm khác nhau. Báo Zing News đưa tin, trước thông tin đoàn làm phim King Kong 2 chọn một số lượng lớn diễn viên quần chúng tại Ninh Bình.

Ông Trần Xuân Quang – trạm trưởng khu du lịch Vân Long xác nhận: “Đoàn làm phim đã tiến hành chọn người cho vai quần chúng từ trước khi chính thức quay tại Ninh Bình. Theo thông tin mà tôi nắm được thì toàn tỉnh có khoảng 300 người được chọn, trong đó xã Gia Vân, huyện Gia Viễn – nơi có đầm Vân Long là chiếm lượng diễn viên quần chúng lớn nhất với khoảng 200 người”.

Phim King Kong 2 khiến ‘kẻ khóc, người cười’Thể hiện cảm xúc sợ hãi  là yêu cầu mà đoàn làm phim King Kong 2 đặt ra với chị Phạm Thị Lan

Ngay sau khi ông Trần Xuân Quang xác nhận thông tin, phóng viên đã tìm đến xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình và có cuộc gặp gỡ với một số người dân được lựa chọn vào vai quần chúng trong phim Kong: Skull Island. Cảm xúc chung của người dân nơi đây là vui mừng khi có một đoàn làm phim quốc tế chọn đầm Vân Long là bối cảnh phim và thích thú, háo hức khi có nhiều người trong xã sẽ xuất hiện trong một bộ phim nổi tiếng.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi được đoàn làm phim King Kong 2 chọn làm diễn viên quần chúng, bà Phạm Thị Lan cho biết: “Nói chung là chúng tôi vui sướng, cứ nghĩ đến việc mình xuất hiện trên một bộ phim mà cả thế giới đều xem là thấy thích lắm. Tôi không quan trọng công xá được bao nhiêu nhưng nghe nói đoàn làm phim trả cao so với thu nhập bình thường của người dân. Diễn viên quần chúng sẽ quay khoảng 4 ngày và mỗi người sẽ nhận được 350.000 đồng/ngày”.

Phim King Kong 2 khiến ‘kẻ khóc, người cười’Hình ảnh bên ngoài phim trường King Kong 2

Bên cạnh cảm xúc vui mừng, háo hức ấy cũng có người “điêu đứng” khi bị mất việc làm vì phim King Kong 2. Báo Tiền Phong đưa tin, trước đó, vào ngày 25/2, một cư dân xã Gia Vân, Gia Viễn làm nghề chèo thuyền bị đuổi việc vì liên quan đến vụ dẫn du khách vào phim trường. Cùng ngày, một nhóm người lén ghi hình phim trường cũng bị đoàn làm phim phát hiện, tịch thu máy móc.

Trong nhóm người chụp lén có một phóng viên tên H. công tác tại báo Q. Đại diện đoàn làm phim đã lập biên bản yêu cầu xoá toàn bộ hình ảnh đã chụp lén, cam kết không sử dụng bất cứ hình ảnh nào liên quan phim trường. 

Phim King Kong 2 khiến ‘kẻ khóc, người cười’"Ngôi làng bí ẩn" trong phim King Kong 2 đã được xây dựng trước đó nhiều ngày

Được biết, đến nay, đoàn làm phim King Kong 2 đã dựng khoảng 40 cái lều có hình chóp nhọn như nhà của thổ dân châu Phi. Ngoài ra, đoàn làm phim đưa các con thuyền gỗ dài giống như thuyền mà thổ dân hay sử dụng từ Quảng Bình tới Tràng An. Các bậc thềm tại phim trường được dựng bằng đất bùn, không sử dụng đá hoặc xi măng.

Đoàn làm phim King Kong 2 cũng thiết kế các giá treo bằng tre như người dân vùng biển dùng để treo cá, phơi cá. Tất cả đều sử dụng vật liệu truyền thống như tre, nứa, gỗ…, không có xi măng, sắt thép. Những khung nhà tạm bằng sắt dùng để làm nhà ăn, nghỉ sẽ được đưa vào thùng container di chuyển đi nơi khác sau khi cảnh quay được hoàn thiện.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang