Người dân Quảng Bình ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’ vì King Kong 2

authorHòa Lê 06:32 24/02/2016

(VietQ.vn) - Khu vực phim trường được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt. Hoạt động của người dân địa phương dường như trong cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Sự kiện:

Theo thông tin từ báo Dân Trí, phim trường của bộ phim King Kong 2 được dựng lên ở một bãi đất hoang, phía trước mặt là một cái hồ rộng, xung quanh bốn bề là núi đá vôi có hai cây cổ thụ rất lớn quấn quanh nhũ đá. Quanh phim trường xe cộ dày đặc vây kín, lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt từ nhiều vòng. Và đặc biệt, vòng trong cùng chỉ dành riêng cho đoàn làm phim làm việc.

Tại đây, có rất nhiều nhà bạt được dựng lên, cùng với đó là nhiều thiết bị máy móc, bàn ghế và hàng trăm diễn viên, phục vụ đang làm việc một cách vô cùng khẩn trương, chuyên nghiệp và rất căng thẳng. Đến hơn 8h sáng ngày 23/2, tại khu vực này có hàng trăm người dân hiếu kỳ đến để được tận mắt chứng kiến đoàn làm phim Hollywood làm việc.

Phim King Kong 2 khiến người dân Yên Phú ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập”Nơi diễn ra các cảnh quay của phim King Kong 2 nằm bên cạnh hồ nước rộng

Tuy nhiên, từ vòng ngoài, lực lượng an ninh, bảo vệ đã kiểm tra một cách vô cùng chặt chẽ. Chỉ có một số xe tải, người phục vụ có trong danh sách đoàn làm phim mới được tiếp cận khu vực phim trường, còn lại người dân không có nhiệm vụ liên quan phải dừng lại bên ngoài.

Có mặt tại thôn Yên Phú, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, ông Hồ Văn Chuân chia sẻ: “Mấy hôm nay, thấy đoàn làm phim nước ngoài đã “đổ bộ” vào thôn Yên Phú để chuẩn bị quay phim. Nghe bảo là hôm nay sẽ bắt đầu quay nên thấy tò mò định lên xem. Nhưng do lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt quá đành phải quay về”.

Được biết, trong các hợp đồng ký với các đối tác ở Mỹ cũng như Việt Nam, hãng phim này đều yêu cầu ký cam kết không cung cấp bất cứ thông tin nào với báo chí khi phim chưa phát hành. Người dân thôn Yên Phú và xã Tân Hóa, nơi dựng phim trường, cũng được khuyến cáo không được cung cấp thông tin cho báo chí.

Phim King Kong 2 khiến người dân Yên Phú ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập”Một góc phim trường của phim King Kong 2 tại thôn Yên Phú

Để chuẩn bị cho dự án làm phim thành công, ngoài việc chủ động hoàn toàn về trang thiết bị chuyên dụng, họ đã ký kết với các nhà cung cấp nhu yếu phẩm, khách sạn, nhân lực phục vụ cách 4 tháng. Họ tìm hiểu rất kỹ và đàm phán đến từng chi tiết.

Còn ở huyện Minh Hóa, nơi dựng phim trường, hàng ngàn con trâu bò, lợn gà được trả tiền, với yêu cầu các hộ gia đình nhốt trong chuồng trại, không chăn thả rong nhằm tránh lọt vào khuôn hình. Theo quan sát của PV báo Tiền Phong khi tiếp cận được khu vực gần phim trường cho biết, có khoảng 200 người phục vụ cho cảnh quay đầu tiên. Các diễn viên mặc quân phục của Mỹ, có cả súng ống, trong đó có một diễn viên hóa trang bị thương máu me đầy mặt.

Nam diễn viên gạo cội Jackson Samuel Leroy cũng có mặt trong cảnh quay đầu tiên này. Hình như ông vào vai người chỉ huy của lực lượng. Ông diễn cảnh đi lại, quan sát, khi lạc vào vùng đất đầy hiểm nguy rình rập. Khuôn mặt của ông tỏ ra rất căng thẳng, các cử chỉ rất thận trọng và đề phòng.

Phim King Kong 2 khiến người dân Yên Phú ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập”Bếp nấu ăn để phục vụ đoàn làm phim King Kong 2 được đặt trên một chiếc container, có cả món Tây và món Việt

Hơn 200 con người có mặt trên phim trường nhưng rất trật tự và im ắng, chỉ có tiếng của đạo diễn và diễn viên vang lên trong những cảnh quay. Giữa những cảnh quay, mọi người được nhân viên phục vụ bê khay thức ăn mời điểm tâm bằng bánh kẹo và hoa quả. Mặc dù thời tiết trong lành, có nắng nhưng hầu hết các cảnh quay đều được chiếu sáng bằng ánh điện từ máy nổ di động.

Ngay cạnh phim trường là hồ Yên Phú, nơi sẽ diễn ra cảnh chiến đấu đến nghẹt thở giữa vua khỉ và các quái vật khổng lồ. Một tốp quay phim ngoại cảnh, che dù nấp trong bụi rậm để quay cảnh những đàn cò bay lượn và muông thú về uống nước. 

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang