Phim kinh dị Hollywood đáng xem nhất ngày Halloween

author 07:03 31/10/2015

(VietQ.vn) - The Fog là bộ phim kinh dị nổi tiếng của Hollywood, được làm lại từ tác phẩm cùng tên sản xuất năm 1980. Phim kể về một đợt sương mù dày đặc kéo đến phủ kín thị trấn ven biển.

Sự kiện:

Dòng phim kinh dị của Hollywood đưa ra rạp từ khoảng 50 đầu phim mỗi năm với đủ các chủ đề, đề tài khác nhau, chưa kể tới dòng phim nhập về từ các châu lục khác. Nội dung cho phim kinh dị hầu như không bao giờ thiếu, các nhà làm phim luôn tìm ra một nỗi sợ hãi mới của con người để tập trung khai thác, khắc họa nó với mức độ kinh dị nhất. Mỗi mùa Lễ hội Halloween, nhu cầu xem phim kinh dị lại bắt đầu sôi sục. Dưới đây là bộ phim kinh dị hay nhất của điện ảnh Hollywood mà khán giả không nên bỏ lỡ mùa Halloween này.

The Fog (Màn sương ác quỷ, 2015) 

Phim kinh dị The Fog

Bộ phim kinh dị "Màn Sương Ác quỷ" là một bộ phim nổi tiếng của Hollywood

The Fog là bộ phim kinh dị nổi tiếng của Hollywood, được làm lại từ tác phẩm cùng tên sản xuất năm 1980. Phim kể về một đợt sương mù dày đặc kéo đến phủ kín thị trấn ven biển. Cách đây đúng 100 năm cũng xảy ra hiện tượng tương tự khiến cho một chiếc thuyền bị đắm, toàn bộ thủy thủ đoàn thiệt mạng. Giờ đây, những hồn ma quay lại và tấn công bất kỳ nạn nhân nào có mặt tại thị trấn.

The Conjuring (Ám anh kinh hoàng, 2013)

Dựa trên những sự kiện có thật xảy ra ở Mỹ vào thập niên 1970, The Conjuring xoay quanh cặp vợ chồng nhà ngoại cảm chuyên săn ma quỷ - Ed và Lorraine Warren. Khi cặp vợ chồng Roger và Carolyn cùng 5 cô con gái chuyển tới trang trại mới, nhiều điều kỳ lạ xảy ra. Chú chó của họ không chịu vào nhà và ngày hôm sau bị phát hiện đã chết, cô con gái Christine luôn thấy có ai kéo chân mình vào buổi đêm còn người vợ Carolyn thấy mình mẩy thâm tím mỗi buổi sáng...

Phim kinh dị Ám ảnh kinh hoàng

Nếu muốn có một đêm Halloween đáng nhớ thì không thể bỏ qua bộ phim kinh dị "Ám ảnh kinh hoàng" của Hollywood

The Conjuring đã phần nào kể cho khán giả những tình tiết ghê rợn của búp bê ma Annabelle từ những ghi chép của cặp vợ chồng trong cuốn sáchThe Demonologist. Những hiện tượng kỳ lạ và chiêu trò của con búp bê này làm cho vô số người xem hoảng sợ.

Dawn of the dead (Bình minh chết, 1978)

Vào năm 1968, George A. Romero đã tạo ra thể loại phim kinh dị xác sống với Night of the living dead. Sau thành công của bộ phim đầu tay này, anh đã bắt tay vào sản xuất Dawn of the dead với những cảnh sợ hãi và máu me được tăng lên gấp bội. Không có gì ngạc nhiên khi phần tiếp theo này đã bị cấm chiếu ở 17 quốc gia.

Phim kinh dị Bình minh chết

"Bình minh chết" là một bộ phim kinh dị hứa hen những giây phút kinh hoàng, ghê rợn nhất

Trong phim, một bệnh dịch không rõ nguồn gốc đã gây ra sự hồi sinh của các xác sống khát máu, điều đáng sợ là những người bị chúng tấn công cũng nhanh chóng trở nên như vậy. Một anh chàng cảnh sát và một cô y tá đã cùng nhau chống lại tai họa khủng khiếp này.

Mặc dù bị đánh giá là quá bạo lực, khủng khiếp và kinh tởm nhưng Dawn of the dead vẫn được coi là một trong những bộ phim hay nhất năm 1978. Tuy chỉ có ngân sách đầu tư khiêm tốn là 650.000 đô la nhưng nó đã thu về doanh số hơn 55 triệu đô la.

The silence of the lambs (Sự im lặng của bầy cừu, 1991)

The silence of the lambs là một bộ phim kinh dị được dàn dựng vào năm 1991 do Jonathan Demme đạo diễn. Bộ phim kinh dị được xây dựng theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris, không những là bộ phim kinh dị đoạt Oscar đầu tiên và duy nhất mà còn đã đạt đủ 5 giải Oscar quan trọng nhất. Bộ phim được xây dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris. Nhân vật gây ấn tượng nhất trong phim là bác sĩ Hannibal Lecter do Anthony Hopkins thủ vai. Trong phim, Clarice Starling, một nữ học viên của trường huấn luyện đặc vụ FBI, đã phải đến xin lời khuyên của Lecter để bắt kẻ giết người hàng loạt có biệt danh là "Buffalo Bill".

Phim kinh dị Sự im lặng của bầy cừu

Phim kinh dị "Sự im lặng của bầy cừu" của Hollywood được dàn dựng vào năm 1991

Scream (Tiếng hét, 1996)

Ra mắt vào năm 1996, Scream là một trong những loạt phim kinh dị kinh điển và ăn khách nhất với 3 phần tiếp theo được ra mắt sau thành công của phần 1. Đây cũng được coi là bộ phim kinh dị dành cho teen hay nhất. Nội dung kể về một kẻ giết người hàng loạt với biệt danh Ghostface đã ra tay giết hại nhiều thanh thiếu niên. Khi số người chết ngày càng tăng, một nữ sinh đã cùng với bạn bè của mình nghiên cứu những quy tắc của phim kinh dị để đối phó với kẻ giết người.

Phim kinh dị Scream

"Scream" là một trong những loạt phim kinh dị kinh điển và ăn khách nhất của Hollywood

Scream gây ấn tượng cho người xem đến nỗi tạo hình nhân vật của tên sát nhân Ghostface đã rất được yêu thích trong dịp lễ Halloween. Chiếc mặt nạ quỷ sa tăng mà tên sát nhân này đeo đã được đạo diễn Wes Craven lấy cảm hứng từ bức họa The Scream của họa sĩ người Na Uy Edvard Munch. Bộ phim còn được ca ngợi bởi doanh thu 173 triệu đô la trên toàn thế giới mà nó đem lại và trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất của Mỹ lúc bấy giờ. 

Ly Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang