10 bộ phim kinh dị kinh điển trong mùa Halloween

author 06:07 28/10/2015

(VietQ.vn) - The Exorcist vốn được xem là bộ phim kinh dị nhất mọi thời đại, bộ phim đoạt giải Academy năm 1973. Dựa theo bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn William Peter Blatty.

Sự kiện:

Lễ hội Halloween ngày nay bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây hơn 2,000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ái Nhĩ Lan và miền Bắc nước Pháp. Tuy nhiên, hiện nay, không chỉ ở Pháp, Anh mà người dân trên khắp thế giới đều nô nức đón chào đón Halloween. 

Nhắc đến Halloween, ai cũng muốn có những trải nghiệm thật ‘kinh hoàng’ về ma quỷ. Vậy thì chắc hẳn không thể thiếu những bộ phim kinh dị. Để Halloween thêm ‘ly kỳ’ và hấp dẫn, sau đây sẽ là 10 bộ phim ma đáng sợ nhất mọi thời đại hứa hẹn sẽ cho bạn trải nghiệm những cảm giác rùng rợn, căng thẳng đến thót tim và phải hét toáng lên vì sợ hãi.

The Exorcist (Quỷ ám, 1973)

Phim kinh dị: The Exorcist

The Exorcist (Quỷ ám) vốn được xem là bộ phim kinh dị nhất mọi thời đại

Đạo diễn : William Friedkin.

Diễn viên : Jack MacGowran, Jason Miller, Ellen Burstyn, Linda Blair, Max Von Sydow.

Nội dung: The Exorcist vốn được xem là bộ phim kinh dị nhất mọi thời đại, bộ phim đoạt giải Academy năm 1973. Dựa theo bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn William Peter Blatty. The Exorcist kể về một cô bé bị quỷ ám, khuôn mặt dần thay đổi và hành động trở nên khác thường. Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cô bé ngày càng giống một con quỷ và trở thành mối đe dọa đối với người khác.

Jaws (Hàm cá mập, 1975)

Đạo diễn: Steven Spielberg

Nhà sản xuất: David Brown, Richard D. Zanuck

Nội dung: Bộ phim là câu chuyện về cuộc chiến giữa cảnh sát trưởng Brody, nhà hải dương học Matt Hooper với con “quỷ biển” – cá mập khổng lồ ăn thịt người. "Jaws" cuốn hút người xem bởi những cảnh quay cận cảnh hàm răng nhọn sáng loáng của con quái vật trong cú táp bất ngờ được đạo diễn tài ba Steven Spielberg khéo léo cài vào, trên nền nhạc rùng rợn và ám ảnh! Lần đầu tiên, khán giả được trải nghiệm một nỗi sợ hãi đến từ đại dương. Sau "Hàm cá mập", loài thủy quái này đã trở thành nhân vật số 1 trong các bộ phim kinh dị, hành động lấy bối cảnh trên biển và cũng nằm trong top phim ma kinh điển mọi thời đại

Psycho (Tâm thần hoảng loạn, 1960)

Đạo diễn : Alfred Hitchcock.

Diễn viên : Anthony Perkins, Janet Leigh, Vera Miles, John Gavin, Martin Balsam, John McIntire, Simon Oakland.
Nội dung:  Norman Bates, một chủ nhà nghỉ gặp vấn đề về tâm lý và luôn bị ám ảnh bởi người mẹ quá cố. Hắn giấu xác mẹ trong tầng hầm và luôn tìm cách giết hại những người khách tới nghỉ trọ. Norman thường cải trang thành mẹ khi thực hiện các vụ giết người. Cảnh nhân vật nữ Marion bị Norman đâm cho đến chết khi đứng tắm dưới vòi hoa sen từng gây ám ảnh cho khán giả trên khắp thế giới suốt một thời gian dài, khiến bộ phim trở thành một cú hit trong những thập niên 60 và 70. 

The Texas chainsaw massacre (Tử Thần Vùng Texas, 1974)

Đạo diễn : Tobe Hooper.

Diễn viên : Marilyn Burns, Gunnar Hansen, Edwin Neal.

Nội dung: Chuyện phim kể về một nhóm bạn đến miền quê Texas thăm người thân. Trên đường đi họ gặp một người xin quá giang. Hắn ta nói rằng quanh đây chẳng có nhà nghỉ nào mà chỉ có một căn nhà dân duy nhất. Nói xong, hắn ta liền nhảy xuống xe. Cả nhóm thấy đường còn xa nên đã ghé vào căn nhà mà tên người lạ nói. Đến nơi họ không thấy một bóng người, thực ra đó là cả một gia đình chuyên ăn thịt người và bọn họ núp ở một nơi nào đó chờ người đến để giết lấy cái ăn...

Bộ phim mang lại những giây phút đầy. Bộ phim là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời của tạp chí Total Film. Phim có kinh phí thực hiện chỉ 140.000 USD nhưng lại làm rởn gai óc người xem, dựa theo một câu chuyện có thật của một tay giết người hàng loạt Ed Gein (Gunnar Hansen đóng). 

The Omen (Đứa Con Của Quỷ Satan, 1976)

Phim kinh dị: Đứa con của Quỷ SatanThe Omen (Đứa Con Của Quỷ Satan) là một bộ phim kinh dị hứa hẹn đem đến những giây phút nghẹt thở, kinh hoàng

Đạo diễn: Richard Donner

Diễn viên: Gregory Peck và Lee Remick

Nội dung: Đứa con đầu lòng của cặp vợ chồng Katherine và Robert Thorn đã không sống được ngay từ khi mới lọt lòng. Biết rằng vợ sẽ rất đau khổ khi biết tin này vì Katherine đã hai lần sẩy thai, Robert đã tìm tới một bệnh viện Thánh để xin một đứa con nuôi. Hai vợ chồng đặt tên cho cậu bé là Damien nhưng Robert tuyệt nhiên không để vợ biết thân thế thật của Damien.

Tuy nhiên, họ phát hiện ra Damien không phải là một cậu bé bình thường mà là một tín đồ chống Chúa Jesu đã được tiên đoán từ trước. Đến lúc này, hai vợ chồng nhà Thorn phải đứng trước lựa chọn khó khăn: hoặc là bảo vệ đứa con mà cả hai đã chăm sóc và nuôi dạy bấy lâu hoặc là phải hi sinh cậu bé để bảo vệ cả thế giới khỏi một thảm hoạ kinh hoàng.

The Shining (Ngôi nhà ma, 1980)

Đạo diễn: Đạo diễn : Stanley Kubrick.

Diễn viên : Jack Nicholson, Shelley Duvall, Scatman Crothers, Danny Lloyd.

Nội dung: Bộ phim là câu chuyện về một nhà văn đã hoá điên ở một khách sạn bị cô lập trong khi người vợ và cậu con trai ngày càng trở nên sợ hãi chính anh ta. Vẫn là công thức làm phim kinh dị thường thấy - một nhân vật xấu xa truy đuổi nhân vật tốt trong một nơi tối tăm và rùng rợn, và sau đó lại đảo ngược lại.

Điều xấu xa có vẻ như đến từ cả bên trong lẫn bên ngoài trong tâm lí của người có gia đình, phần cảnh dựng cũng không tối tăm và u ám lắm mà phần lớn là rất sáng sủa và trống rỗng. Bầu không khí của một sức mạnh phi thường hiện diện mơ hồ qua suốt bộ phim tràn ngập, thể hiện rằng nỗi sợ hãi ở ngay trong những câu hỏi không thể trả lời được về tâm thần học. Và mỗi lần xem lại bộ phim này, người xem lại phát hiện ra một điều gì đó mới mẻ. Mặc dù sản xuất từ năm 1980 nhưng đến nay, The Shining luôn 'đắt khách' và được đánh giá là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại.

Ly Ly (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang