Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội: Thủ đô bắn pháo hoa không hề lãng phí!

author 09:10 15/10/2014

(VietQ.vn) - Trước thông tin nói, Hà Nội nên ngừng việc bắn pháo hoa để dành tiền cho người nghèo, ông Long cho rằng người nghèo cũng đâu chỉ cần ăn, cần mặc. Họ còn cần đến cả đời sống tinh thần nữa.

ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội

Ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội. Ảnh: V. C

Liên quan đến việc Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trong thành phố nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô, tại cuộc giao ban báo chí chiều ngày 14/10, ông Phan Đăng Long – Phó trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội cho hay, trước khi Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa đã có nhiều phần tử chống đối lên mạng kêu gọi mọi người ủng hộ cho cuộc biểu tình dân chủ ở Hồng Kông, đồng thời phản đối việc Hà Nội bắn pháo hoa.

Cũng theo ông Long, từ sự kiện này có nhiều thông tin thất thiệt lấy từ trên mạng, nhắc lại việc năm 2010, Hà Nội đã hủy 29 điểm bắn pháo hoa để lấy tiền đó ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

“Một số báo dựa vào những thông tin trên các trang mạng, sau đó còn viết ủng hộ Hà Nội hoãn bắn pháo hoa để dành tiền ủng hộ miền Trung lũ lụt. Nhưng hiện tại miền Trung chưa có lũ lụt gì cả” – ông Long nói.

Vị Phó Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội thông tin thêm, trong đêm Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa, hầu hết mọi người dân thủ đô đã rất háo hức đổ xô về các điểm bắn pháo với một tâm trạng rất vui mừng, phấn khởi.

Việc một số người cho rằng chuyện bắn pháo hoa là lãng phí, ông Long nhận định: “Cuộc sống bây giờ người nghèo cũng đâu chỉ cần ăn, cần mặc. Họ còn cần đến cả đời sống tinh thần nữa”.

Cũng theo ông Long, chi phí bỏ ra để bắn pháo hoa so với món ăn tinh thần đã đem lại cho người dân Hà Nội là rất xứng đáng. Món ăn tinh thần này thì ai cũng được hưởng, từ người giàu cho đến người nghèo. Do đó, việc Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô được dư luận đánh giá rất tốt.

Bên cạnh đó, ông Long cũng nhấn mạnh vai trò của báo chí trong việc đưa tin, tuyên truyền cho ngày lễ lớn này của thủ đô. Theo ông Long, vào thời điểm Hà Nội bắn pháo hoa thì gần như tất cả các cơ quan báo chí từ Trung ương cho đến địa phương đều đưa tin rất sôi động.

“Chúng tôi xin cảm ơn chân thành tới các phóng viên đã ủng hộ cho sự kiện này. Tôi có cảm giác, khi đó báo chí đều như là của Hà Nội” – ông Long vui mừng phát biểu.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang