Phó giám đốc sở GTVT Hà Tĩnh sẽ ngồi tù vài năm?

author 07:32 31/07/2012

(VietQ.vn) - Với việc bị cảnh sát khởi tố điều tra, Phó giám đốc sở GTVT Hà Tĩnh, ông Nguyễn Trân và các thuộc cấp sẽ phải đối mặt với án tù nếu bị đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành khởi tố  khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phó Giám đốc Sở và 3 cán bộ ngành giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh về hành vi đánh bạc. Theo đó, các đối tượng bị khởi tố gồm ông Trần Phi Được - Giám đốc Công ty cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông đường bộ Hà Tĩnh;  ông Nguyễn Trân (58 tuổi), Phó Giám đốc, Bí thư Đảng bộ Sở GTVT Hà Tĩnh; ông Nguyễn Văn Sửu (47 tuổi), Trưởng phòng Quản lý giao thông và ông Trần Nam Long (45 tuổi), Phó phòng Kế hoạch thuộc Sở GTVT Hà Tĩnh.

4 cán bộ bị bắt quả tang đánh bạc
4 cán bộ bị bắt quả tang đánh bạc
Cùng với việc bị khởi tố, 4 cán bộ tham gia đánh bạc của Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh còn bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy.
 
Ông Lê Cao, chuyên gia pháp lý Công ty luật hợp danh FDVN (Đà Nẵng) nói rằng, theo Điều 248 Bộ Luật hình sự 1999 (được sửa đổi, bổ sung năm 2009) thì đánh bạc bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên hoặc tuy dưới 2 triệu đồng nhưng đã bị kết án về tội đánh bạc hoặc tội  tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì đã đủ yếu tố cấu thành tội đánh bạc (về chế tài: có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm).
 
Theo hướng dẫn tại Nghị quyết 02/2003/NQ-HĐTP thì tiền hoặc hiện vật dùng để đánh bạc đối với từng người đánh bạc là tổng số tiền, giá trị hiện vật của những người đánh bạc với nhau, bao gồm: tiền hoặc hiện vật dùng để đánh bạc thu giữ trực tiếp tại chiếu bạc (ví dụ trường hợp này là 4 triệu), tiền hoặc hiện vật thu giữ được trong người các con bạc (5 triệu) mà có căn cứ xác định đã được hoặc sẽ được dùng để đánh bạc, tiền hoặc hiện vật thu giữ ở nơi khác mà có đủ căn cứ xác định đã được hoặc sẽ được dùng để đánh bạc (tiền, xe cộ, nhà cửa, đất đai... dùng để đánh bạc ở nơi khác).
 
"Ngay tại chiếu bạc thu giữ được 4 triệu đồng là đã vượt mức tối thiểu 2 triệu đồng theo Điều 248 BLHS nên đã đủ yếu tố cấu thành tội đánh bạc. Tuy nhiên, đây chỉ là dấu hiệu phạm tội thấy được ban đầu và cơ quan điều tra cần tiến hành điều tra, làm rõ để kết luận hành vi của các đối tượng bị bắt quả tang", ông Cao bình luận.  
Vân Anh - Triệu Dương
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang