Người dân ở Hà Nội chui xuống hầm để tập thể thao

author 14:56 13/12/2017

(VietQ.vn) - Cách thành phố ồn ào vài bậc cầu thang là "Phố không khói bụi" dưới lòng Hà Nội, ở đó người dân vui chơi, tập luyện thể thao, trò chuyện, gặp gỡ.

Hầm đi bộ Ngã Tư Sở được đưa vào sử dụng từ năm 2007, hầm dài gần 500m đi theo vòng tròn với 12 cửa đặt theo 4 góc đường: Láng - Nguyễn Trãi, Nguyễn Trãi - Trường Chinh, Trường Chinh - Tây Sơn, Tây Sơn - Láng, mỗi cửa đều được thiết kế 3 lối lên xuống dành cho người đi bộ và xe đạp. Bên trong hầm được chia làm 2 làn đường riêng biệt: làn lát đá hoa dành cho người đi bộ, làn bê tông dành cho người đi xe đạp.

'Phố không khói bụi' dưới lòng Hà Nội nhộn nhịp người qua lại
Hầm đi bộ không chỉ phục vụ cho người đi bộ sang đường mà còn trở thành "công viên" của nhiều người. Ảnh: VOV 

Đến nay, mặc dù đã qua nhiều năm vận hành, hầm đi bộ Ngã Tư Sở vẫn được đánh giá là một công trình giao thông hiện đại, văn minh. Hơn thế nữa, nơi đây không chỉ phục vụ cho người đi bộ sang đường mà còn trở thành "công viên" của nhiều cư dân sinh sống quanh đây bởi không gian rộng rãi, sạch sẽ và không có khói bụi của xe cộ.

'Phố không khói bụi' dưới lòng Hà Nội nhộn nhịp người qua lại
Trẻ em thích thú vui chơi thoải mái trong hầm đi bộ. Ảnh: Khám phá 

Thực tế cho thấy, mật độ dân cư đông đúc, mật độ xây dựng cao, Thủ đô Hà Nội đang đối mặt tình trạng thiếu quỹ đất cho sân chơi, công viên cho người dân nên những khu vực như hầm đi bộ Ngã Tư Sở này thường được người dân tận dụng làm nơi tập luyện thể dục.

'Phố không khói bụi' dưới lòng Hà Nội nhộn nhịp người qua lại
Nhiều sinh viên tranh thủ buổi chiều xuống hầm chạy bộ. Ảnh: Khám phá 

Trong những ngày qua, nhiệt độ ở Hà Nội liên tục giảm sâu khiến một số sinh hoạt của người dân đảo lộn, càng nhiều người chọn hầm đi bộ là nơi tập thể dục trong những ngày Hà Nội rét đậm.

Theo Khám phá, tại hầm đi bộ lớn nhất Thủ đô (Láng – Nguyễn Trãi – Tây Sơn – Trường Chinh), trong những ngày này rất đông người dân "chui" xuống lòng đất để duy trì thói quen thể dục hàng ngày.

Đa số người tập thể dục ở đây đều có chung nhận định, do nhiệt độ ngoài trời quá lạnh, việc đi bộ ở các khu chung cư, các công viên…không phù hợp và có nguy cơ bị ốm, vì thế họ chọn hầm đi bộ để rèn luyện sức khỏe.

'Phố không khói bụi' dưới lòng Hà Nội nhộn nhịp người qua lại
 Nhiều người cao tuổi chọn nơi đây để rèn luyện sức khỏe. Ảnh: Khám phá 

Đã 3 ngày nay bạn Hoàng Thị Hồng (sinh viên năm thứ 3, trường ĐH Thủy Lợi) đổi địa điểm tập thể dục từ khu vực vườn hoa 1/6, xuống hầm đi bộ chạy thể dục. “Em biết môi trường dưới hầm đi bộ không lý tưởng để tập thể dục, nhưng với điều kiện thời tiết lạnh như mấy hôm nay thì đây lại là nơi được nhiều người lui tới, vì chênh lệch nhiệt độ ở đây so với ngoài trời khoảng 5-7 độ”, Hồng chia sẻ.

Là người thường xuyên tập thể dục dưới hầm đi bộ, bác Thông cho hay, “ở đây ít tiếng ồn, an toàn hơn đi bộ ở vỉa hè, đặc biệt là tránh được lạnh ở ngoài”.

'Phố không khói bụi' dưới lòng Hà Nội nhộn nhịp người qua lại
Những người cao tuổi trước khi lên mặt đất thường đứng ở khu vực bậc thang lên xuống để cơ thể làm quen không bị sốc nhiệt. Ảnh: Khám phá 

Cách thành phố ồn ào vài bậc cầu thang, dưới hầm bộ hành giống như một "thế giới" khác, yên ả và rộng rãi. Ở đó người dân tìm được một không gian vui chơi, tập luyện thể thao an toàn hơn, thậm chí khá yên tĩnh để trò chuyện, gặp gỡ.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang