Phó Thủ tướng: Thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư Việt Nam-Belarus

authorHòa Dương 19:16 28/03/2017

(VietQ.vn) - Tiếp Đại sứ Cộng hoà Belarus tại Trụ sở Chính phủ sáng 28/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng hai bên cần hợp tác chặt chẽ để triển khai Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh kinh tế Á-Âu.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hài lòng nhận thấy trong thời gian qua, quan hệ chính trị-ngoại giao giữa Việt Nam và Belarus phát triển rất tốt đẹp.

Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao, qua đó thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Nhà nước và nhân dân hai nước. Hai nước đều là thành viên của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh kinh tế Á-Âu.

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, hai bên cần hợp tác chặt chẽ để triển khai Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh kinh tế Á-Âu. Ảnh: VGP

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, hai bên cần hợp tác chặt chẽ để triển khai Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh kinh tế Á-Âu. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng để hiện thực những thoả thuận mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã thống nhất, đồng thời phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống một cách thực chất, hai bên cần đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị Belarus tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam sớm xuất khẩu gạo vào Belarus. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị Belarus tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam sớm xuất khẩu gạo vào Belarus. Ảnh: VGP 

Để thực hiện được mục tiêu này, hai nước cần phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa để triển khai có hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam-Liên minh kinh tế Á-Âu; sớm có các dự án đầu tư cụ thể, qua đó phát huy được tiềm năng, lợi thế của mỗi nước.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị Belarus tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam sớm xuất khẩu gạo vào Belarus theo các quy định của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Bất ngờ với công dụng làm đep tuyệt vời từ chuối(VietQ.vn) - Chuối cũng có nhiều công dụng làm đẹp như làm đẹp da, tóc, trị mụn...Dưới đây là cách làm đẹp từ chuối.

Đại sứ Vladimir Goshin khẳng định Belarus coi mối quan hệ hợp tác với Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt, xác định Việt Nam là cửa ngõ quan trọng để tiếp cận với thị trường ASEAN nhiều tiềm năng.

Hai nước đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để sớm triển khai Nghị định thư giữa Chính phủ hai nước về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo Nghị định thư này, doanh nghiệp sản xuất ô tô (MAZ) của Belarus sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập liên doanh để sản xuất, lắp ráp ô tô tải và xe từ 10 chỗ trở lên tại Việt Nam. Ô tô do liên doanh sản xuất phải phù hợp với các định hướng, quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, Belarus cam kết tỷ lệ nội địa hóa đến năm 2020 là 40% và đến năm 2026 là 60%. Ngoài thị trường trong nước, các liên doanh còn định hướng sản xuất ô tô để xuất khẩu sang các nước ASEAN.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang