Tân Phó Tổng giám đốc thường trực của Techcombank là ai?

author 11:22 11/03/2020

(VietQ.vn) - Ông Phùng Quang Hưng là Phó Tổng giám đốc thường trực mới của Ngân hàng Techcombank từ ngày 15/3.

Ngân hàng Techcombank vừa ban hành quyết định bổ nhiệm ông Phùng Quang Hưng làm Phó tổng giám đốc thường trực, kiêm Giám đốc điều hành và Giám đốc khối tư vấn tài chính và dịch vụ khách hàng (CSA) của Techcombank. Quyết định có hiệu lực từ 15/3.

Ông Phùng Quang Hưng tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1995 và bằng MBA kinh tế quốc tế của Đại học Washington State, Mỹ năm 2001.

 Ông Phùng Quang Hưng. Ảnh: Techcombank

Ông từng làm việc ở nhiều ngân hàng quốc tế như giám đốc vận hành và công nghệ tại Ngân hàng ABN AMRO Việt Nam, Đối tác kinh doanh tại Ngân hàng National Australia London và được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc khối vận hành và công nghệ Techcombank từ tháng 9/2010.

Trước đó, Hội đồng Quản trị Techcombank thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc với ông Nguyễn Lê Quốc Anh theo nguyện vọng cá nhân từ ngày 1/9/2020. Trong thời gian chưa bổ nhiệm Tổng giám đốc mới, HĐQT giao cho Chủ tịch HĐQT quyết định cơ chế làm việc và tổ chức phân công công việc đối với Giám đốc điều hành/Phó Tổng giám đốc và cá nhân khác để thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền.

Techcombank cũng cho biết HĐQT đã bắt đầu thực hiện lộ trình lựa chọn ứng viên trong và ngoài nước để đảm bảo tân CEO kế nhiệm thành công và đưa ngân hàng đạt các thành tựu mới trên hành trình chuyển đổi.

Trong kế hoạch triển khai mô hình quản trị ngân hàng, quý IV/2019, HĐQT Techcombank đã thông qua nguyên tắc và lộ trình thực thi mô hình quản trị ngân hàng theo đề xuất của CEO Nguyễn Lê Quốc Anh. Theo đó, CEO phân quyền quyết định kinh doanh và vận hành nội bộ xuống các giám đốc khối để các khối đưa ra quyết định nhanh, hiệu quả hơn.

Theo mô hình này thì từ 13/1/2020, ông Phùng Quang Hưng chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành (Managing Director), Giám đốc khối Tư vấn tài chính và dịch vụ khách hàng. Ông Hưng chịu trách nhiệm phần lớn cho hiệu quả vận hành nội bộ của Techcombank.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang