Bí quyết phòng chống ung thư từ nho đỏ của người Ấn

author 09:29 19/05/2015

(VietQ.vn) - Ấn Độ là một trong những nước có tỉ lệ ung thư thấp nhất thế giới. Bí quyết phòng chống ung thư của họ là chế độ ăn uống khoa học, cân bằng nguồn sinh dưỡng đi vào cơ thể.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Tỷ lệ ung thư ở Ấn Độ thấp do chế độ ăn uống của người Ấn đa dạng hơn so với các nước. Họ trồng nhiều loại cây có đặc tính phòng chống ung thư hiệu quả để làm gia vị.

Chất béo omega 3

Phòng chống ung thư hiệu quả từ các nhóm thực phẩm chứa acid béo omega 3

Phòng chống ung thư hiệu quả từ các nhóm thực phẩm chứa acid béo omega 3.

Hạt lanh và một số loại hạt chứa loại axit này có thể làm giảm viêm cho một số loại ung thư trong cơ thể. Nhóm acid béo omega-3 giúp làm giảm triglycerid - một loại mỡ máu, khi tăng cao sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bổ sung omega-3 giúp bảo vệ tim mạch, làm giảm nguy cơ tử vong do tim mạch, theo báo Sức khỏe & Đời sống.

Trà xanh

Một lượng lớn chất chống oxy hóa được tìm thấy trong lá trà xanh giúp ngăn chặn quá trình sản xuất các enzyme có hại cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm lấn của các khối u, hạn chế sự phát triển ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh không chỉ bảo vệ cơ thể chống lại ung thư mà còn giúp làm giảm kích thước khối u.

Polyphenol có trong trà xanh được biết đến để tiêu diệt và ngăn chặn sự tiến triển của tế bào ung thư trong cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống trà xanh ít có khả năng phát triển các loại ung thư.

Nho đỏ

Người Ấn Độ ăn cực nhiều nho đỏ, do nó có chất resveratrol là một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong vỏ nho. Rất nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh chất này ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư rất hữu hiệu, rượu vang đỏ và nước nho cũng chứa hợp chất chống ung thư này.

Rau họ cải và rau lá xanh

Súp lơ, cải bắp, bông cải xanh đều thuộc rau họ cải. Hãy tiêu thụ những loại rau này vì chúng có thành phần chống ung thư và làm chậm sự phát triển của các khối u, đẩy lùi các tế bào ung thư. Lutein và beta-carotene trong rau lá xanh có chất oxy hóa chiến đấu tốt với bệnh ung thư. Mặc khác, hoa quả và rau xanh chứa nhiều vitamin, chất xơ sẽ hạn chế sinh ung thư do chất xơ thúc đẩy nhanh, lưu thông tiêu hóa, làm giảm thời gian tiếp xúc chất gây ung thư với niêm mạc dạ dày. Các chất xơ có thể gắn, cố định các chất gây ung thư để bài tiết theo phân ra ngoài cơ thể.

Do có chế độ ăn uống hợp lý, người Ấn Độ có tỷ lệ ung thư rất thấp

Bí quyết chống ung thư của người Ấn Độ là ăn nhiều rau xanh, củ quả, dầu thực vật

Nghệ

Củ nghệ là một trong những loại gia vị được ưa chuộng nhất đất nước này. Hoạt chất chính chiết xuất từ củ nghệ vàng – Curcumin là chất hủy diệt tế bào ung thư vào loại mạnh nhất. Curcumin hoạt động theo cơ chế hủy diệt từng bước (Apoptosis) các tế bào ung thư ác tính, vô hiệu hóa tế bào ung thư, ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới. Trong khi đó, các tế bào lành tính không bị ảnh hưởng bởi curcumin.

Các loại hạt

Tăng cường các loại hạt như đậu và ngũ cốc vì một hợp chất tự nhiên trong các loại ngũ cốc, đậu và lạc có khả năng khống chế sự phát triển của khối u. Đó là inositol pentakisphosphate, cũng được tìm thấy trong đậu lăng và đậu Hà Lan - tiến sĩ Marco Falasca, Đại học College London (ULC) cho biết. Chất này khống chế một men có tên là phosphoinositde 3-kinase chuyên kích thích ung thư phát triển. Thậm chí, chất này có thể được dùng để bào chế thuốc chống ung thư.

Dầu oliu

Thay vì sử dụng các loại dầu động vật thì hãy thay thế bằng dầu oliu để nấu ăn. Chìa khoá chính là ở axit oleicz, thành phần chính của dầu oliu có thể hạn chế tác hại của gene quan trọng nhất trong ung thư, theo báo Kiến thức.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang