Phương Mỹ Chi – Tỏa sáng đến khi nào?

author 07:14 17/06/2014

(VietQ.vn) - Được biết đến qua chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, Phương Mỹ Chi đã để lại rất nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người hâm mộ với thể loại âm nhạc dân ca. Vậy Phương Mỹ Chi có thể tỏa sáng với dòng nhạc này đến khi nào?

Dòng nhạc dân ca là một dòng nhạc khó, không dễ để thể hiện. Nó được khá ít ca sĩ lựa chọn làm con đường âm nhạc của mình. Ngay từ khi bắt đầu xuất hiện trước công chúng, Phương Mỹ Chi đã lựa chọn một bài hát dân ca và quyết định đi theo dòng nhạc đó. Tất cả những ca khúc em thể hiện hầu hết đều ghi được dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Với tài năng của mình, không quá khó để Phương Mỹ Chi có thể trở thành một hiện tượng và được yêu mến.

Dòng nhạc này đến các ca sĩ chuyên nghiệp còn khá e dè trong sự lựa chọn chứ không nói đến một cô bé 9 tuổi. Tuy nhiên, nó cũng như một thử thách khá lớn đối với cô bé này. Liệu Phương Mỹ Chi có theo đuổi dòng nhạc này mãi được không?

Phương Mỹ Chi luôn xuất hiện với hình ảnh trong chiếc áo bà bà và hát những ca khúc dân ca

Phương Mỹ Chi luôn xuất hiện với hình ảnh trong chiếc áo bà bà và hát những ca khúc dân ca

Chúng ta có thể nhớ đến hình ảnh của “bé” Xuân Mai. Có lẽ tuổi thơ của chúng ta, ít tai không biết tới Xuân Mai, nghe những bài hát do Xuân Mai thể hiện, không chỉ trẻ em mà kể cả người lớn cũng vô cùng thích thú. Khi xuất hiện, cô bé mới khoảng 3, 4 tuổi, nét ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng của cô bé làm cho rất nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sinh sống và học tập ở nước ngoài, Xuân Mai trở về Việt Nam với một hình ảnh hoàn toàn khác, cô bé Xuân Mai ngày nào giờ đã trở thành thiếu nữa. Với ý định tiếp tục con đường ca hát của mình tại Việt Nam, Xuân Mai lựa chọn dòng nhạc trẻ để theo đuổi. Nhưng dường như, khán giả đã quá quen với hình ảnh bé Xuân Mai hát “Con cò bé bé”, với những bài hát ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng trước đây của cô bé nên việc Xuân Mai xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, trưởng thành của hiện tại không được nhiều người yêu thích và đón nhận như trước. Hay nói cách khác, chính bản thân Xuân Mai không vượt qua được cái bóng của chính mình. Khán giar cũng khó chấp nhận sự thay đổi về hình ảnh cũng như thể loại âm nhạc mà người ca sĩ lựa chọn. Âu đó cũng là lẽ bình thường?

Hình ảnh bé Xuân Mai đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán gải hâm mộ

Hình ảnh bé Xuân Mai đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả hâm mộ

Với Phương Mỹ Chi thì sao? Dòng nhạc em theo đuổi không phải là một dòng nhạc dễ. Và liệu Phương Mỹ Chi có theo được nó đến cùng?Khán gỉả yêu mến em cũng một phần do thể loại âm nhạc mà em lựa chọn. Biết đâu, nếu em chọn một dòng nhạc khác, như hát những bài hát dành cho thiếu nhi, người hâm mộ có lẽ không yêu mến và ủng hộ em được nhiều và hết mình như vậy. Cũng chính vì những tình cảm đặc biệt mà khán giả dành cho em, nên họ cũng có quyền lo lắng. Không biết sau này khi lớn lên, em có khi nào thay đổi con đường, định hướng âm nhạc? Khi em trưởng thành, em có lại hát một thể loại âm nhạc khác không? Và với sự thay đổi ấy, liệu khán giả có còn đủ tình yêu dành cho em và có thể chấp nhận hình ảnh mới của em hay không?

Hình ảnh và con đường âm nhạc của Xuân Mai khi trưởng thành chưa lấy lòng được nhiều khán giả

Hình ảnh và con đường âm nhạc của Xuân Mai khi trưởng thành chưa lấy lòng được nhiều khán giả

Hình ảnh chị Bảy có lẽ sẽ là hình ảnh mà khán giả luôn muốn nhìn thấy ở Phương Mỹ Chi

Hình ảnh chị Bảy có lẽ sẽ là hình ảnh mà khán giả luôn muốn nhìn thấy ở Phương Mỹ Chi

Chuyện một ca sĩ hát nhiều thể loại âm nhạc, thay đổi phong cách âm nhạc của mình là chuyện quá đỗi bình thường. Tuy nhiên, đối với những ca sĩ nhí, hình ảnh đẹp đẽ của các em đã ghi sâu trong lòng người hâm mộ, sự thay đổi trong phong cách âm nhạc của các em, nếu có, cũng sẽ khó khăn hơn so với những ca sĩ đã trưởng thành. Còn với riêng Phương Mỹ Chi, khán giả dường như muốn em luôn xuất hiện trong hình ảnh như hình ảnh của chị Bảy, đứng trên sân khấu hát dân ca. Có lẽ không mấy ai mong muốn Phương Mỹ chi lựa chọn thể loại, phong cách âm nhạc khác. Tuy nhiên, sự lựa chọn của Phương Mỹ Chi sau này sẽ luôn được người hâm mộ dõi theo, hi vọng em sẽ đủ sức, đủ khả năng, tình yêu với dân ca với em đủ lớn để thỏa mãn lòng yêu mến, hâm mộ mộ của khán giả đặc biệt dành cho em cũng như dòng nhạc dân ca mà em đang theo đuổi.

San San


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang