Tìm hiểu những phương pháp giảm cân an toàn

author 14:26 29/08/2014

(VietQ.vn) - Giảm cân an toàn cần có sự kết hợp giữa một chế độ dinh dưỡng khoa học và một chế độ tập luyện an toàn.

Giảm cân an toàn và hiệu quả không phải là một quá trình một sớm một chiều, muốn làm được điều này bạn nên thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Ngoài ra mọi người cũng cần đặt ra mục tiêu giảm trọng lượng là bao nhiêu và trong thời gian bao lâu.Có thể bạn đặt ra giảm 5kg trong 1 tháng nhưng lại áp dụng các biện pháp giảm cân trong 1 đến 2 tuần từ đó làm giảm áp lực tâm lý, stress.

Thông thường những tâm lý tiêu cực,nôn nóng giảm cân thường khiến người ta dễ thất bại trong lần giảm cân đầu tiên, từ đó sẽ khó khăn cho các lần giảm cân tiếp theo do bị “khớp” về tâm lý cũng như tốc độ đào thải mỡ khó khăn hơn.

Giảm cân an toàn với thực phẩm chứa chất xơ

Tìm hiểu phương pháp giảm cân an toàn

Ảnh minh họa

Thực phẩm nhiều chất xơ được xem là nhóm thực phẩm có công dụng hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả và thiết thực. Một phần là vì nhóm thực phẩm này khá phổ biến, khá quen thuộc trong cuộc sống nên bạn có thể tận dụng chúng và chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn để sử dụng ngay. Bông cải xanh, cần tây, xà lách, cải bó xôi hay cải xoong là những loại rau điển hình giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.


Những lợi ích mong muốn của người giảm cân mà chất xơ mang lại được là: Giảm cảm giác đói bụng, duy trì sự no lâu, giảm béo hiệu quả, an toàn. Vừa có thể giảm cân lại vừa làm da sáng, đẹp hơn, giảm sự lão hóa...
Đối với một số người bị những biến chứng do béo phì để lại như cao huyết áp, tiểu đường... thì giảm béo bằng chất xơ là vô cùng hợp lý.

Phương pháp giảm cân low carb 

Tìm hiểu những phương pháp giảm cân an toàn

Ảnh minh họa

Chế độ ăn thấp carb là tập trung vào các thực phẩm giàu protein như: thịt, cá, gia cầm, trứng và một số loại rau. Một chế độ ăn thấp carb bao gồm hạn chế hầu hết các loại ngũ cốc, đậu, trái cây, bành mì, bành kẹo, mì, rau quả nhiều tinh bột, và đôi khi các loại hạt. Trong ngày, chỉ giới hạn từ 50 – 150 g carbohydrate trong thực đơn giảm cân của bạn.

Phương pháp giảm cân với mật ong và nước ấm

Tìm hiểunhững  phương pháp giảm cân an toàn

Ảnh minh họa

Bạn chỉ cần dùng mật ong nước ấm thay cho ba bữa ăn, vậy là mật ong cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày, đồng thời khiến dịch vị tiết ra ở dạ dày, không còn cảm giác thèm ăn. Nhiều người thường lầm tưởng rằng mật ong ngọt nên dễ dẫn đến béo phì tăng cân. Nhưng sự thật không phải vậy, khoa học đã chứng minh rằng trong mật ong chứa các chất béo no, vì vậy, khi ăn mật ong đúng cách, không những chúng ta không bị tăng cân mà ngược lại, các chất béo này giúp chúng ta luôn cảm thấy no bụng, vì vậy giúp người dùng giảm cân.

Giảm cân an toàn nhờ luyện tập liên hợp

Tìm hiểu những phương pháp giảm cân an toàn

Ảnh minh họa

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng cứ tập thể dục là có thể giảm béo và quả thật, đang có rất nhiều người giảm cân bằng thể dục nhưng họ chỉ áp dụng một môn thể thao hoặc là thể dục theo một hình thức nào đó. Rất nhiều người người đều chưa hài lòng với kết quả giảm cân của mình với những lời phàn nàn như: Mình không ăn gì, đã tập suốt mà vẫn thấy không béo được gì cả...Nhưng chỉ áp dụng một hình thức tập luyện thì hiệu quả giảm cân sẽ không nhiều.

Luyện tập liên hợp là phương pháp đòi hỏi người tập phải liên tục vận động, cơ thể vận chuyển nhiều, thúc đẩy sự đốt cháy của calo vì thế có thể giảm cân an toàn và nhanh hơn gấp nhiều lần.

Nguyễn Thái


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang