Xuất hiện pin sạc dự phòng sạc siêu nhanh chỉ 5 phút

author 12:43 14/12/2014

(VietQ.vn) - Pin sạc di động hiện nay là một cứu cánh cho các thiết bị smartphone tablet. Hiện nay đã xuất hiện pin sạc dự phòng Zap&Go với siêu tụ điện có thời gian sạc lại siêu nhanh chỉ 5 phút .

Trong khi công nghệ pin chưa thực sự tìm được sự đột phá về dung lượng, thời gian sạc hiện nay là con đường mà các nhà khoa học và các nhà sản xuất đang tìm cách để cải thiện. Các loại sạc dự phòng thông thường khác thường mất thời gian khá lâu để sạc lại cho chính nó, điều này đôi khi là một bất tiện. Hiện nay đã xuất hiện một loại pin sạc dự phòng tên gọi Zap&Go với thời gian sạc đầy siêu nhanh, chỉ mất 5 phút cho một lần sạc đầy lại viên pin.

Zap&Go là pin sạc di động có thời gian sạc lại siêu nhanh

Zap&Go là pin sạc dự phòng có thời gian sạc lại siêu nhanh. Ảnh minh họa

Zap&Go là một pin sạc dự phòng có kích cỡ khá nhỏ, nó cũng chính là pin sạc di động đầu tiên được trang bị với siêu tụ sạc graphene, được thiết kế riêng cho điện thoại thông minh smartphone và máy tính bảng tablet cũng như bất kỳ thiết bị thông minh khác. Pin sạc Zap&Go với siêu tụ graphene sẽ rút ngắn thời gian sạc xuống mức không tưởng, chỉ 5 phút cho một lần sạc đầy lại cho chính nó. Điều này trái ngược với bộ sạc pin di động thông thường vốn tốn thời gian sạc từ 4 đến 6 tiếng mới có thể sạc đầy.

Siêu tụ graphene chính là điều làm nên tốc độ sạc siêu nhanh cho pin sạc di động Zap&Go

Siêu tụ graphene chính là điều làm nên tốc độ sạc siêu nhanh cho pin sạc dự phòng Zap&Go. Ảnh minh họa

Điều làm nên tốc độ sạc nhanh bất ngờ của Zap&Go chính là nhờ siêu tụ điện graphene.  . Tụ điện vốn là những dụng cụ tích điện, trong khi đó siêu tụ điện graphene chính là những tụ điện hai lớp điện (DLC) hay tụ điện hóa, có thể tích nhiều điện tích hơn nhờ lớp đôi hình thành tại tiếp giáp chất điện phân – điện cực khi thiết lập điện áp. Siêu tụ điện đem đến hiệu quả sạc điện nhanh gấp nhiều lần sạc thông thường, tuy nhiên chúng có xu hướng xả pin theo thời gian, khoảng 20% cho 72 tiếng.

Hãy tưởng tượng việc mang theo một pin sạc di động có thời gian tự sạc lại nhanh bất ngờ, chỉ 5 phút cắm sạc cho viên pin di động, người sử dụng có thể tự tin sử dụng smartphone tablet mà không cần suy nghĩ đến nỗi lo hết pin. Tuy thời gian sạc và xả sạc có vẻ nhanh, nhưng thực tế tuổi thọ của những viên pin sử dụng siêu tụ cũng tương đương với những viên pin bình thường.

Pin sạc di động sạc siêu nhanh Zap&Go sẽ giải quyết vấn đề năng lượng cho smartphone tablet

Pin sạc dự phòng sạc siêu nhanh Zap&Go sẽ giải quyết vấn đề năng lượng cho smartphone tablet. Ảnh minh họa

Không công bố rõ dung lượng pin như các loại sạc dự phòng khác nhưng nhà sản xuất cũng cho biết pin sạc di động Zap&Go có thể sạc đầy 75% pin của Galaxy S5 và iPhone 6, sạc đầy iPhone 5 hoặc 5S hoặc sạc 50% cho iPad Air. Không quá nhiều nhưng nếu xét về thời gian sạc siêu nhanh mà nó đem lại, đây quả là một phụ kiện hữu ích.

Anh Toàn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang