Sự thật 'siêu bẩn' đằng sau tấm biển cửa hàng bán pizza thơm ngon

author 15:56 19/02/2016

(VietQ.vn) - Cửa hàng bán pizza ở Luân Đôn, Anh bị phát hiện mất vệ sinh nghiêm trọng. Đây là trường hợp mất vệ sinh thực phẩm kinh hoàng nhất ở khu vực này.

Đằng sau tấm biển bán pizza hấp dẫn là khu vực chế biến bẩn thỉu, mất vệ sinh. Cửa hàng bán pizza Tasty Chicken 'n' Pizza ở Luân Đôn, Anh bị cơ quan chức năng phát hiện mất vệ sinh nghiêm trọng. 

Cơ quan chức năng Anh đã tìm thấy phân của động vật ở nơi chế biến đồ ăn pizza bẩn. Ngoài ra, trên tường dính phân chuột, dụng cụ lau nhà bẩn kinh hoàng, các thiết bị chế biến đồ ăn dường như đã lâu không được vệ sinh sạch sẽ, mỡ gà lênh láng nhiều nơi. Thớt cũng như dao bám đầy vết ố vàng, đóng cặn, không được rửa sạch hoặc sau khi chế biến không được vệ sinh kỹ.

Nhà vệ sinh thuộc khu vực chế biến pizza bẩn

Nhà vệ sinh thuộc khu vực chế biến pizza bẩn. Ảnh: VTC

Kinh hoàng nhất là khu vực nhà vệ sinh. Bồn cầu cáu bẩn, nền nhà không được vệ sinh, nước thải ứ đọng không ai dám đứng gần. Cơ quan chức năng của thành phố đã ra lệnh đóng cửa để làm việc nghiêm túc với chủ nhà hàng.

Theo đánh giá đây là trường hợp mất vệ sinh thực phẩm kinh hoàng nhất từ trước đến nay được phát hiện tại khu vực này. Cơ quan chức năng cũng không hiểu nổi tại sao chủ nhà hàng có thể cho nhân viên chế biến thực phẩm phục vụ khách trong điều kiện vệ sinh kém như vậy.

Pizza là món đồ ăn nhanh được nhiều người đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng. Họ vẫn được ăn những miếng bánh ngon, giòn, dày phô mai nhưng bánh pizza không hẳn tốt như nhiều người vẫn nghĩ.

Ăn pizza có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ mắc bệnh tim mạch. Các chất béo bão hòa trong lớp vỏ chính của pizza có thể ngăn chặn động mạch và gây ra vấn đề nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim.

Bánh pizza có một số tác hại khôn lường mà nhiều người không biết

Bánh pizza có một số tác hại khôn lường mà nhiều người không biết

Ngoài ra, các hàm lượng calo cao của pizza có thể góp phần vào việc tăng cân và béo phì. Một lát pizza có chứa từ 250 đến 350 calo và 10 đến 17 gam chất béo. Hàm lượng chất béo cao trong pizza đến chủ yếu từ chất béo bão hòa, ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim. Carbohydrate của pizza có chỉ số đường huyết rất cao, có khả năng gây ra một hiệu ứng về lượng đường trong máu.

Pizza có hàm lượng muối cao cũng có thể làm tăng huyết áp. Pizza có lượng natri cao (khoảng 500-700 mg mỗi lát). Pizza đông lạnh thường chứa hơn 900 mg natri mỗi khẩu phần. Ăn pizza đông lạnh sẽ dẫn đến giữ nước và tăng nguy cơ cao huyết áp.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang