Quả Biwa Nhật Bản 4 triệu/kg vừa xuất hiện ở Việt Nam có gì 'hot'?

authorĐỗ Thu Thoan 15:00 04/04/2017

(VietQ.vn) - Biwa Nhật Bản là một loại quả lạ hoắc có giá 4 triệu đồng/kg, vừa mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã trở thành hàng hot, được các chị em săn mua về ăn mặc cho giá cao ngất ngưởng.

Có hình dáng và màu sắc bên ngoài khá giống với quả thanh trà của Việt Nam, nhưng Biwa Nhật Bản - một loại quả lạ hoắc, vừa mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã trở thành hàng hot có giá 4 triệu đồng/kg, thông tin trên Vietnamnet cho biết.

qua-biwa-nhat-ban-4-trieukg-vua-xuat-hien-co-gi-dac-biet

Biwa Nhật Bản gây sốt tại thị trường Việt khi vừa xuất hiện. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, chị Ngọc Linh ở Khu đô thị Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, tại 1 shop bán hoa quả nhập ngoại online thấy có bán quả biwa Nhật Bản ăn ngọt mát, thơm. Nhìn quả hình bầu dục hơi giống hình quả lê, vỏ màu vàng sữa, tò mò vì đây là loại quả mới, lạ mà trước giờ chị chưa thấy và ăn thử nên đặt mua 1 hộp 500g với giá 2 triệu đồng.

Hoa quả Nhật vốn dĩ đắt đỏ và đây là loại quả mới ở Việt Nam nên giá càng đắt đỏ hơn. Biwa ăn ngọt lịm, thơm mát, không có vị chua, hạt không dính vào thịt quả như ăn thanh trà Việt Nam.

Trao đổi với PV Vietnamnet, anh Trần Tuấn Kiên, chủ shop hoa quả nhập khẩu online ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, ở Việt Nam, loại quả này lại mới mẻ, rất ít người biết, khách nào vào mua cũng nhầm tưởng thanh trà miền Tây hay thanh trà Thái Lan vì thời điểm này đang vào mùa thành tra. Song, cũng chính vì mới lạ nên quả biwa lại hút khách.

“Hiện tôi đang bán biwa Nhật với giá 1,8 triệu đồng/hộp, tức 3,6 triệu đồng/kg. Mức giá này không phải rẻ, là loại quả kén khách, chỉ có những người có điều kiện mới dám mua ăn. Thế nhưng, ai cũng tò mò với quả lạ này, muốn ăn thử xem chúng như thế nào nên lượng khách đặt hàng rất lớn”, anh Kiên chia sẻ.

qua-biwa-nhat-ban-4-trieukg-vua-xuat-hien-co-gi-dac-biet

Biwa có vị ngọt mát và thơm. Ảnh: Vnexpress

Thông tin trên Vnexpress cho biết thêm, theo chị Hoa, khách hàng chuyên sử dụng sản phẩm Nhật cho biết: “Trước đây tôi từng học bên Nhật và đã thưởng thức loại trái cây này. Tên khoa học của nó là eriobotrya japonica, hay còn gọi là lô quất, tỳ bà và gần gũi hơn là nhót Nhật Bản. Chúng khá hiếm nên giá đắt đỏ, có vị ngọt mát, thơm, hình dáng giống trái lê, vỏ màu vàng với vị của cam nho nên rất lạ. Do vậy, khi thấy cửa hàng ở TP HCM bán là tôi đặt mua ngay”.

Theo các nghiên cứu, nhót Nhật có công dụng tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ bệnh về mắt, đái tháo đường, và các bệnh thần kinh. Lá của loại này cũng được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống, và như trà thảo dược ở nhiều nơi trên thế giới. 

Cũng theo Vnexpress, loại quả này có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới hoang dã ở Đông Nam Trung Quốc, sau đó lan rộng ra bao gồm Nhật Bản. Chúng chín từ cuối tháng 3 đến tháng 6.

Trong khi biwa hay còn gọi là nhót Nhật có giá hàng triệu đồng thì nhót Việt hiện rẻ bằng 50 lần với giá dao động từ 40.000 - 80.000 đồng một kg. Sở dĩ nhót Việt ít được đón nhận là vì trái nhỏ, mùi vì không hấp dẫn, ăn khá chua nên thường khách mua về phải ngâm đường mới dễ sử dụng. 

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang