Quần lót nhiều màu sắc chứa hóa chất độc hại chị em cần tránh

author 11:06 09/02/2017

(VietQ.vn) - Thói quen mặc quần lót quá chật, ẩm ướt hay nhiều màu sắc của các chị em rất dễ mắc bệnh nguy hiểm không thể lường trước.

Thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, theo Giáo sư khuẩn học Malcolm Richardson, thuộc Đại học Manchester (Anh): "Việc mặc đồ nội y quá chật, quá rộng hay thói quen mặc đồ nội y ẩm ướt… đều khiến cơ thể sản sinh ra bệnh tật như bệnh ngoài da, viêm nhiễm âm đạo, nhiễm trùng, đau lưng…Vì vậy, việc lựa chọn, sử dụng đồ nội y rất quan trọng với chị em phụ nữ".

Mặc đồ nội y sặc sỡ, màu mè

Phụ nữ thường thích những thứ màu mè và họ thường chọn những bộ nội y bằng nhiều màu sắc sặc sỡ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng những bộ nội y màu mè thường được nhuộm phẩm màu và có thể chứa nhiều hóa chất độc hại để giữ cho màu sắc được lâu.

Mặc quần lót nhiều màu sẽ tiềm ẩn nguy cơ độc hại từ hóa chất. Ảnh minh họa

Mặc quần lót nhiều màu sẽ tiềm ẩn nguy cơ độc hại từ hóa chất. Ảnh minh họa 

Đặc biệt khi sử dụng quần lót nhiều màu, những chất tạo màu và chất bảo quản có thể bị phai ra khi sử dụng, ngấm vào cơ thể và ở những vùng kín thường hay “ẩm ướt” nên việc kích ứng da hoặc dị ứng phẩm màu có thể xảy ra, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, khi giặt quần lót bị phai màu, tốt nhất là bạn không nên sử dụng chúng nữa để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ vùng kín.

Mặc đồ nội y ẩm ướt dễ gây viêm nhiễm âm đạo

Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu do các Nhà Khoa Học tại Trường Kiến Trúc Mackintosh (Anh) thì độ ẩm có thể tạo điều kiện cho bọ ve và nấm mốc phát triển. Nếu bạn mặc quần áo ẩm, nấm mốc có thể bám vào da, gây ra dị ứng, nhiễm trùng da. Đặc biệt, nếu mặc quần lót ẩm ướt, chị em có thể phải đối mặt với nguy cơ bị nấm âm đạo. Bệnh có thể lây qua quan hệ tình dục, mặc quần áo ướt, bệ xí… Biểu hiện của bệnh nấm âm đạo là âm hộ đỏ, phù, ngứa dữ dội, âm đạo ra nhiều khí hư có khi lẫn mủ. Bệnh sẽ tiến triển dai dẳng nếu không được điều trị kịp thời.

Cốc giấy đựng đồ nóng âm thầm gây độc thế nào?(VietQ.vn) - Cốc giấy là vật dụng cực kỳ tiện lợi để đựng đồ ăn, đồ uống nóng…tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, loại cốc này cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe.

Mặc quần lót quá chật ảnh hưởng tới hệ sinh sản

Báo Lao Động đưa tin từ các chuyên gia nói rằng mặc quần lót quá chật sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe giống như thói quen uống rượu và hút thuốc. Nó gây ra rất nhiều các vấn đề về sức khỏe. Vậy những tác hại sức khỏe khi mặc quần lót quá chật.

Mặc quần lót ẩm ướt cũng có nguy cơ nhiễm nấm mốc. Ảnh minh họa

Mặc quần lót ẩm ướt cũng có nguy cơ nhiễm nấm mốc. Ảnh minh họa 

Ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng. Đây là một trong những nguy cơ sức khỏe nguy hiểm nhất của việc mặc đồ lót quá chật. Mặc đồ lót quá chật sẽ làm giảm số lượng tinh trùng và tăng nhiệt độ xung quanh bìu làm kiềm chế sự sản xuất tinh trùng.

Cản trở lưu thông máu. Mặc đồ lót quá chật trong thời gian dài có thể cản trở lưu thông máu, khiến các dây thần kinh ở vùng kín có thể bị tê. Nếu các mô không nhận được đủ oxy qua máu, các tế bào có thể chết.

Cản trở lưu thông không khí. Vùng kín của cơ thể rất cần không khí để giữ vệ sinh. Nếu bạn mặc quần lót quá chật, không khí không thể lưu thông tốt và ra mồ hôi quá mức có thể gây nhiễm trùng. Do đó, khi độ ẩm quá cao sẽ khiến vi khuẩn tấn công.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang