Quảng cáo như 'thần dược', sản phẩm Bạch Linh Trà mập mờ nơi sản xuất?

author 11:14 05/12/2018

(VietQ.vn) - Được quảng cáo với rất nhiều công dụng nhưng Bạch Linh Trà do Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty phân phối ra thị trường có nhiều dấu hiệu mập mờ.

Theo quảng cáo từng được Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty đăng tải trên website dieutridadongy.com cũng như in trên bao bì thì sản phẩm Bạch Linh Trà có nhiều chức năng thần kỳ: Đào thải độc tố, các chất dự trữ dư thừa nằm trong cơ thể đã bị biến dạng trong gan, thận, máu; Trị chứng nám má (xóa nám má), sạch trứng cá; Chống lão hóa, trẻ hóa làn da, làm da trắng hồng, môi đỏ; Giúp lợi tiểu, nhuận mật, mát gan; Giã rượu, đào thải nhanh, rất tốt cho những người sử dụng rượu bia nhiều, chống rối loạn chức năng gan và thận; Giúp ngủ ngon, an thần, chống mệt mỏi cho tinh thần sảng khoái.

 Bạch Linh Trà được quảng cáo trên web dieutridadongy.com.

Sản phẩm này được cho là do Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty phân phối và sản xuất. Theo tìm hiểu của phóng viên, tại website nói trên và vỏ hộp không ghi rõ địa chỉ nhà máy mà chỉ ghi “Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty; Địa chỉ: Số 90 Trần Đăng Ninh, Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội”. Tuy nhiên, lần tìm đến địa chỉ này, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi không hề có nhà máy sản xuất mà chỉ là một cơ sở spa chuyên chăm sóc về da.

Mẫu bao bì được công bố do Công ty TNHH Nhất Tâm Đường cung cấp.

Mặc dù còn nhiều dấu hỏi về nguồn gốc sản phẩm nhưng công ty vẫn đăng tải thông tin hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết hàng thật, hàng giả và dán cả tem phân biệt hàng giả hàng nhái trên vỏ hộp sản phẩm. 

Điều đáng nói, trong Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 1330/2018/ĐKSP do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp ngày 11/4/2018 mà bà Hoàng Thị Liên - Phó Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty cung cấp cho báo chí đã bị che đi phần tên và địa chỉ nhà sản xuất. Bất ngờ hơn, lần theo số đăng ký, PV phát hiện ra giấy công bố sản phẩm Bạch Linh Trà không phải của công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty mà của đơn vị khác.

Những dấu hiệu mập mờ trong sản xuất và phân phối sản phẩm như trên khiến cho người tiêu dùng nhầm tưởng đây là sản phẩm do chính công ty sản xuất. Từ đó, người tiêu dùng có đủ cơ sở để đặt câu hỏi: Liệu Bạch Linh Trà có phải "linh đan thần dược" như Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty quảng cáo?

Mỹ phẩm Bạch Linh quảng cáo mỹ phẩm như thuốc, đánh lừa người tiêu dùng?(VietQ.vn) - Mặc dù được cấp phép là mỹ phẩm nhưng sản phẩm Bạch Linh đang được quảng cáo như thuốc điều trị.

Trong một diễn biến liên quan, tiếp tục quá trình tìm hiểu, phóng viên được biết, sản phẩm Bạch Linh Trà được Công ty TNHH Nhất Tâm Đường công bố, thuộc nhóm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đặt trụ sở tại phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Đại diện Công ty TNHH Nhất Tâm Đường xác nhận, công ty từng phân phối sản phẩm cho Công ty Mỹ Duyên Beauty, nhưng đã lâu phía công ty này không nhập thêm sản phẩm.

Cũng theo vị đại diện này, mẫu vỏ hộp được rao bán trên website của Công ty Mỹ Duyên hoàn toàn không đúng với mẫu vỏ hộp mà phía Nhất Tâm Đường xin công bố. 

Liên quan tới thành phần của Bạch Linh Trà được Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty đưa ra thị trường có ghi: "Gồm 18 vị thuốc nam quý, vừa đào thải độc tố (kể cả kim loại nặng) vừa cung cấp các khoáng chất, Vitamin nuôi dưỡng hồi phục các tế bào, trẻ hóa cơ thể, làm căng mịn, sáng da môi hồng. Hồng Sâm, Linh chi, Lạc Tiên, La Hán quả, Nhân Trần, Bạch Mao căn, Cỏ xước, Bông mã đề, Hoa cúc vàng, Cam thảo nam, Thảo quyết minh, Đông trùng hạ thảo, Táo nhân...”, đại diện Công ty Nhất Tâm Đường cho biết, thực tế thành phần của sản phẩm này chỉ có 4 loại là: Cà gai leo, Quyết minh tử, Cỏ ngọt, Kim ngân.

Hiện, theo yêu cầu của đại diện Công ty TNHH Beauty, PV đã gửi nội dung làm việc liên quan đến việc phân phối sản phẩm của Công ty này ra thị trường.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn) cũng có bài viết phản ánh, sản phẩm mỹ phẩm Bạch Linh (một sản phẩm khác của Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty - PV) được Sở Y tế TP.HCM cấp phép là mỹ phẩm. Trên phiếu công bố nêu rõ các dạng sản phẩm là kem, nhũ tương, sữa, gel hoặc dầu dùng trên da (tay, mặt, chân...). Mặc dù vậy, sản phẩm này đang được quảng cáo rầm rộ như thuốc. 

Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty là đơn vị phân phối sản phẩm trên ra thị trường. Để làm rõ nội dung về sản phẩm mỹ phẩm Bạch Linh, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Duyên – Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty. Bà Duyên cho biết, cơ quan quản lý thị trường đã tới công ty kiểm tra và thu giữ một số sản phẩm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang