Quảng Ninh đi đầu tinh giản biên chế

author 12:57 09/02/2014

Ông Nguyễn Văn Đọc - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - cho biết đã giao Sở Nội vụ cùng các đơn vị liên quan hoàn tất đề án tinh giản biên chế, cán bộ trên toàn tỉnh.

lương ngân sách, tinh giản biên chế, ngân sách địa phương, phụ cấp từ ngân sách

Theo ông Đọc, hiện bình quân mỗi xã, phường ở Quảng Ninh có khoảng 200 cán bộ hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách. Địa phương có số “cán bộ” cao là P.Hồng Hải (TP Hạ Long) với hơn 400 người và thị trấn Mạo Khê (huyện Đông Triều) với hơn 600 người hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách.

Ông Trần Quốc Hùng, chủ tịch UBND P.Hồng Hải, cho biết phường vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc tinh giản cán bộ trong năm 2014. Theo ông Hùng, P.Hồng Hải có lượng “cán bộ” phình lớn như vậy là vì quy mô của phường lớn với hơn 4.800 hộ dân, 19.000 nhân khẩu chia làm 18 khu phố. “Hiện P.Hồng Hải vẫn còn thiếu một biên chế. Trong số hơn 400 người hưởng lương, phụ cấp thì có 24 người trong biên chế mà chỉ tiêu là 25 người. Con số này nghe thì lớn nhưng chúng tôi rà soát lại không sai theo quy định vì 18 khu phố mỗi nơi lại có nhiều đoàn thể, cứ thế nhân lên thì cần hơn 400 người. Bây giờ muốn giảm, muốn sáp nhập thì cần kế hoạch, chỉ đạo từ TP chứ phường không thể tự làm được” - ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, mỗi năm ngân sách TP Hạ Long chi duyệt khoảng 2,5 tỉ đồng để trả lương, phụ cấp cho cán bộ. Trước đây mỗi phường được duyệt 22 triệu đồng để trả phụ cấp cho cán bộ, nhưng hiện tại mỗi phường chỉ được duyệt 10 triệu đồng trong một năm.

Đối với trường hợp hai địa phương có số lượng “cán bộ” đứng đầu tỉnh, ông Đọc cho biết sẽ kiên quyết giảm. Theo ông Đọc, trước mắt phải rà soát, sắp xếp lại. Nếu những cán bộ nào chồng chéo thì tinh giản, thậm chí có bộ máy chồng chéo cũng phải tinh giản.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang