Quảng Ninh đón 10.000 du khách ‘xông đất’ Vịnh Hạ Long ngày Mồng 1 Tết

author 09:00 17/02/2018

(VietQ.vn) - Theo thông lệ, ngày Mồng 1 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, những vị khách đầu tiên xông đất, tham quan di sản Vịnh Hạ Long sẽ được UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón tiếp long trọng và chúc mừng theo phong cách cổ truyền của dân tộc.

Ngay từ đầu giờ sáng mùng 1 Tết, rất đông các đoàn khách Quốc tế chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Bắc Mỹ, Pháp đã đến cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu để làm thủ tục đi thăm quan di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Trong đó có 47 vị khách đến từ nước Pháp bất ngờ là những vị khách đầu tiên xông đất du lịch Quảng Ninh.

Đoàn du khách tỏ ra hào hứng thích thú với cách đón tiếp nồng hậu, rộn ràng mang đậm phong cách truyền thống của tỉnh Quảng Ninh. Chị Margot, du khách từ đoàn Pháp xông đất đi thăm quan Vịnh Hạ Long vui mừng chia sẻ với PV VietQ:

“ Lần đầu tiên tôi đến với Hạ Long, và cũng là lần đầu tiên tôi được chào đón nồng nhiệt như vậy. Thực sự là tuyệt vời, tôi thấy không khí Tết nơi đây thật tuyệt….”

Bà Vũ Thị Thuy Thủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chào đón du khách xông đất Quảng Ninh trong năm du lịch Quốc Gia

Bà Vũ Thị Thuy Thủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chào đón du khách xông đất Quảng Ninh trong năm du lịch Quốc Gia. 

Để thể hiện tình cảm và sự hiếu khách, ngay từ rất sớm bà Vũ THị Thu Thủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện sở du lịch tỉnh Quảng Ninh, UBND TP.Hạ Long đã có mặt để dành tặng những bông hoa và lì xì và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp đầu năm mới 2018 gửi tới những vị khách Quốc tế đầu tiên đến thăm vịnh Hạ Long. Việc “xông đất” đầu năm của các vị du khách Pháp sẽ đem lại nhiều hi vọng, may mắn cho năm mới. Nhất là năm 2018, Quảng Ninh là địa phương đăng cai năm du lịch quốc gia 2018.

Bà Thủy – PCT tỉnh Quảng Ninh chia sẻ với PV  VietQ “Với trên 100 sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, với sự chuẩn bị chi đáo như hiện nay của các ngành, các cấp, của các doanh nghiệp, của các hiệp hội du lịch và nghề nghiệp chúng tôi kỳ vọng và tin rằng lượng khách du lịch sẽ tăng lên trên 200% so với năm 2017”

Theo ghi nhận của PV VietQ, thời tiết sáng mùng 1 Tết âm lịch vô cùng ủng hộ cho các vị khách du lịch có những trải nghiệm thú vị trên Vịnh Hạ Long. Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đã bố trí nhân lực phục vụ đón tiếp và trang trí cảng nổi bật với nhiều hoa đào; biểu diễn chương trình ca múa nhạc dân tộc. Trong sáng nay, Cảng tàu du lịch quốc Tế Tuần Châu đón đã có 1.730 khách đến cảng làm thủ tục để thăm vịnh Hạ Long.

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều đoàn du khách đến cảng Quốc tế Tuần Châu để đi tham quan Vịnh Hạ Long

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều đoàn du khách đến cảng Quốc tế Tuần Châu để đi tham quan Vịnh Hạ Long. 

Theo số liệu thống kê nhanh, ngày 16/02 (Mùng 1 Tết) tổng số khách du lịch ước đạt 100.000 lượt.
Khách lưu trú ước đạt 7.500 lượt, trong đó khách lưu trú quốc tế ước đạt 5.766 lượt với 60 quốc tịch.Thị trường khách lưu trú chủ yếu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Anh …

Công suất buồng khách sạn 4-5 sao ước đạt khoảng 90%, có một số khách sạn đạt 100% công suất.Khách thăm vịnh Hạ Long ước đạt 8.770 lượt, trong đó khách lưu trú ước đạt 2.256 lượt, khách quốc tế ước đạt 8.298 lượt, xuất bến 380 chuyến tàu, trong đó tàu lưu trú 96 chuyến.

Khách thăm quan tại các khu di tích và danh thắng ước đạt 80.000 lượt khách, trong đó khách thăm Đền Cửa Ông và các điểm du lịch tại Cẩm Phả ước đạt 30.000 lượt, Khách thăm cụm di tích Chùa Cái Bầu và các điểm du lịch tại Vân Đồn ước đạt 22.000 lượt, khách thăm quan khu di tích Nhà Trần và các điểm du lịch tại Đông Triều ước đạt 4.700 lượt, công viên Đại Dương đón khoảng 1.500 lượt khách…; Khách lữ hành qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái ước đạt 3.595 lượt

Hoàng Phong

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang