Quảng Ninh: Khởi tố 2 người đốt pháo và còn xử lí tiếp

author 19:11 07/02/2017

(VietQ.vn) - Ông Vũ Công Lực, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về việc tỉnh này xử lí những trường hợp đốt pháo trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Vũ Công Lực cho biết, vừa qua cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vân Đồn đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra, xử lý hai người có hành vi đốt pháo trái phép là Nguyễn Đường Đức và Châu Ngọc Huy, cùng trú huyện Vân Đồn.

đốt pháo ở quảng ninh

Một trong hai đối tượng bị khởi tố tại cơ quan công an.

Theo kết quả xác minh, điều tra của công an, trong đêm Giao thừa, Đức và Huy bị các tổ công tác thuộc Công an huyện và các xã Hạ Long, Đông Xá phát hiện, bắt quả tang khi đang đốt pháo nổ ở sân trước của nhà.

Tại sân nhà Châu Ngọc Huy, lực lượng chức năng thu giữ các mảnh xác pháo bằng giấy màu đỏ và 20 quả pháo hình trụ tròn cùng một số vật chứng khác. Còn trong sân nhà Nguyễn Đường Đức, thu giữ một hộp pháo loại 100 ống đã sử dụng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận đã mua và được người khác tặng pháo sau đó đem về nhà giấu, đến đêm Giao thừa đem đốt, khi pháo đang nổ các đối tượng bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Về số liệu thống kê, phát hiện các vụ đốt pháo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh dịp Tết Nguyên đán, ông Lực cho biết vẫn đang chờ địa phương tổng hợp, báo cáo nên chưa biết cụ thể có bao nhiêu trường hợp và nơi nào để xảy ra tình trạng đốt pháo nhiều nhất.

Trước đó, vào năm 2015, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đình chỉ điều hành công việc đối với Chủ tịch UBND phường Hà An và Trưởng Công an phường Hà An để kiểm điểm trách nhiệm vì đã để xảy ra vụ việc đốt pháo nổ trái phép trên địa bàn, gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng tới tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đang nỗ lực xây dựng.

HOÀNG NGUYÊN

Quảng Ninh: Xe quá tải “lộng hành” tại thành phố Uông Bí là của ai? (VietQ.vn) - Năm ngoái, TKV đã phủ nhận những chiếc xe tải chở than trên tuyến Vàng Danh – Uông Bí là của họ. Thế nhưng, thực tế rất nhiều xe đều có logo Vinacomin. Vậy xe đó là của ai?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang