Quảng Ninh: Xử phạt nhóm đối tượng TQ điều hành mua bán hàng qua mạng

authorHuyền Bùi 07:44 06/12/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt hành chính nhóm 52 đối tượng người Trung Quốc về hành vi "khai không đúng sự thật để được cấp thị thực vào Việt Nam".

Trước đó, ngày 28/11, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp Công an thành phố Móng Cái tổ chức kiểm tra thủ tục nhập, xuất cảnh và khai báo tạm trú của 52 người Trung Quốc (46 nam, 06 nữ) tại khách sạn Kim Hoàng, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái.

quang-ninh-xu-phat-nhom-doi-tuong-tq-dieu-hanh-mua-ban-hang-qua-mang

Khách sạn Hoàng Kim - nơi 52 đối tượng ở tạm trú. Ảnh: Hoàng Phong

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện toàn bộ số người Trung Quốc trên đều sử dụng thị thực nhập cảnh mục đích du lịch, nhưng lại đang tiến hành lắp đặt và vận hành 40 máy tính cá nhân (laptop) và 25 máy tính để bàn cùng nhiều thiết bị mạng khác. Qua đấu tranh ban đầu các đối tượng khai nhận sử dụng số thiết bị trên để điều hành đường dây mua bán hàng hóa thông qua trang mạng Taobao của Trung Quốc.

Quảng Ninh: 6.000 con cá Song giống không rõ nguồn gốc đã bị tịch thu(VietQ.vn) - Ngày 28/11, phòng Cảnh sát đường thủy, Công an Quảng Ninh phát hiện, xử lý vụ vận chuyển 6000 con cá song giống không có nguồn gốc, xuất xứ

Sau khi củng cố hoàn thiện tài liệu hồ sơ và chứng cứ thu thập, ngày 5/12 Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 52 trường hợp người Trung Quốc về hành vi "khai không đúng sự thật để được cấp thị thực vào Việt Nam". Đồng thời lực lượng C.A tỉnh Quảng Ninh cũng phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) buộc các đối tượng trên xuất cảnh về Trung Quốc.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang