Rác lại ngập mặt phố Sài Gòn khi Giao thừa trôi qua

author 09:53 08/02/2016

(VietQ.vn) - Sau màn bắn pháo hoa 15 phút mừng năm mới Bính Thân, khu vực trung tâm TP HCM trước đó có chục nghìn người tụ tập ngập rác.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Theo tin tức từ báo VnExpress, sau khi mãn nhãn với màn pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới, người dân TP HCM lục đục về nhà, để lại sau lưng giấy, túi nylon, vỏ chai nước ngọt... trắng xóa đường.

Trên các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt, Bến Bạch Đằng... rác phủ đầy, trắng xóa mặt đường. Ngán ngẩm nhìn bãi rác thải giữa trung tâm thành phố, Chí Cường (quận Thủ Đức) cho biết, các nhóm đến xem pháo hoa mang theo báo hoặc mua những tờ giấy trắng trải xuống đường ngồi chờ. "Khi xem xong, phần lớn thản nhiên bỏ về và quên luôn rác của mình", Cường chia sẻ.

Khu vực người dân đứng xem pháo hoa chẳng khác gì một

Khu vực người dân đứng xem pháo hoa chẳng khác gì một "bãi chiến trường" đầy rác. Ảnh: VnExpress

 

Một thanh niên chạy qua đống rác, cán lên hàng loạt chai nhựa khiến xe trượt bánh ngã sõng soài xuống đường. Do anh chạy chậm nên người và xe vẫn di chuyển tiếp được.

Sau màn pháo hoa chào năm mới Bính Thân 2016 khu vực đường Tôn Đức Thắng đầu phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi hàng ngàn người dân tập trung đứng xem pháo hoa. Giao thừa kết thúc cũng là lúc người dân lần lượt ra về để lại một lượng rác rất lớn. 

Trong lúc đó, một nhóm bạn trẻ đã xăng xái cùng các công nhân môi trường thu dọn rác thải, làm sạch đường phố. Bắt đầu từ một bạn trẻ tự giác thu dọn rác thải từ sự thiếu ý thức của người dân. Sau đó, một nhóm bạn trẻ khác cũng "xắn tay áo" để thu dọn rác. 

bạn trẻ tự giác thu dọn rác thải từ sự thiếu ý thức của người dân

Cácbạn trẻ tự giác thu dọn rác thải từ sự thiếu ý thức của người dân. Ảnh: PLO

 

Dù không phải việc của mình nhưng các bạn rất nhiệt tình. Trong khi các bạn nữ thu gom rác, thấy dòng xe cộ đông đúc, một bạn nam trong nhóm đã ngơi tay hướng dẫn cho các phương tiện giao thông tránh để va chạm vào bạn mình, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang