Robot sẽ đỗ đại học và thông minh hơn người

author 15:58 04/03/2014

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Nhật Bản đang cố gắng chế tạo ra loại robot thông minh có khả năng vượt qua kỳ tuyển sinh của Đại học Tokyo.

Dự án do giáo sư Noriko Arai thuộc Viện công nghệ Nhật Bản phụ trách, đang cố gắng nghiên cứu để tạo ra bộ não nhân tạo có thể thay thế bộ não con người. Từ đó mở ra nhiều lĩnh vực nghiên cứu mới.

Robot sẽ thông minh hơn con người vào năm 2029

Robot sẽ thông minh hơn con người vào năm 2029

Giáo sư cho biết: "Nếu như thấy được sự thay đổi trong tương lai của tất cả mọi thứ trong xã hội, chúng ta có thể chuẩn bị từ bây giờ”.

Ngoài ra giáo sư còn nhấn mạnh đằng sau dự án “Robott có thể đỗ vào Đại học Tokyo?” được bắt đầu vào năm 2011 còn có mục đích khác. Đó chính là nếu máy móc không thể thay thế cho con người thì chúng ta cần phải làm rõ điều gì còn thiếu sót và mất đi để phát triển công nghệ.

Năm ngoái, một robot đã đỗ thông qua bài kiểm tra thử, cạnh tranh nhất trong kỳ tuyển sinh đại học của Nhật Bản nhưng thấp hơn 50% số điểm.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ The Observer, giám đốc kỹ thuật của Google, Ray Kurzweil, dự đoán rằng robot sẽ thông minh hơn con người vào năm 2029.

Mỹ Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang