Rơi nước mắt đón thi thể phi công Nguyễn Anh Tú về nhà

author 19:01 01/05/2015

(VietQ.vn) - Sau gần nửa giờ thăm nhà để bạn bè, người thân viếng tiễn biệt, đến 13 giờ, quan tài của phi công Nguyễn Anh Tú được đưa vào TP HCM để Sư đoàn Phòng không- Không quân 370 thực hiện nghi thức lễ tang.

Theo tin túc từ báo Người lao động, khoảng 12 giờ 30 ngày 1-5, quan tài của đại úy Nguyễn Anh Tú (một trong 2 phi công bị nạn trên vùng biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, khi đang luyện tập trên máy bay Su-22, ngày 16-4) đã được đưa từ Trung đoàn Phòng không-Không quân 937 về thăm nhà ở Chung cư C5, TP Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Ông Nguyễn Văn Thi, cha của phi công Nguyễn Văn Tú, mặc dù rất đau buồn nhưng vẫn tỏ ra khá bình tĩnh. “Em nó đã làm tròn bổn phận với tổ quốc. Ơn trời, nhờ đồng đội đã tìm thấy thi thể của Tú. Dù sao gia đình cũng cảm thấy ấm lòng…”-ông Thi xúc động nói, mắt ngấn nước.

Chị Oanh (vợ anh Tú), từ sau khi nhận được tin báo tìm thấy thi thể của chồng, từ chiều tối 30-4, đã liên tục ngất xỉu. Khi chiếc xe cứu thương đưa anh Tú về đỗ trước sân chung cư C5, chi Oanh ngất lịm, tỉnh lại liên tục khóc gọi tên chồng. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp của anh Tú phải cố gắng an ủi, vỗ về.

Gia đình, người thân, bạn bè đến thắp nén nhang cho phi công Nguyễn Anh Tú

Gia đình, người thân, bạn bè đến thắp nén nhang cho phi công Nguyễn Anh Tú. Ảnh: NLĐ

Trước đó, vào 20h45 ngày 30/4, thượng tá Phạm Đức Doanh - trung đoàn trưởng trung đoàn không quân 937 (sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không Không quân) cho biết, chiều 30/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã đưa thi thể phi công Nguyễn Anh Tú về quàn tại bệnh viện Phú Quý, Bình Thuận.

Chiều 28/4, lực lượng tìm kiếm hai máy bay SU 22 đã trục vớt được một phần thân máy bay SU 22 số hiệu 5857 và thi thể của phi công, trung tá Lê Văn Nghĩa - Trung đoàn phó trung đoàn không quân 937. Việc tìm kiếm này đã kéo dài gần 15 ngày, kể từ ngày 16/4, khi hai chiếc SU 22 trong quá trình tập luyện đã bị rơi xuống biển ở khu vực Ninh Thuận - Bình Thuận, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang