Những sản phẩm chăm sóc tóc không thể thiếu mùa thu đông

author 15:26 28/10/2014

(VietQ.vn) - Mùa lạnh, mái tóc thường xuyên cọ xát vào mũ, khăn, quần áo làm mất dần độ ẩm và trở nên xơ rối. Phái đẹp sẽ cần tới các biện pháp chăm sóc hiệu quả, giúp mái tóc bóng mượt, suôn mềm và thoải mái tạo kiểu.

Chăm sóc tóc vào mùa thu đông với dầu xả

Sử dụng những sản phẩm dầu xả có thành phần dưỡng ẩm sâu luôn là một giải pháp hữu dụng giúp cung cấp độ ẩm cho tóc và giảm thiểu gẫy rụng. Các bạn nữ cũng nên chú ý chọn loại dầu xả phù hợp với loại tóc của mình để cho hiệu quả tốt nhất.

Nếu sử dụng thuốc hấp hay ủ tóc, sau khi dùng nên xả qua tóc với nước lạnh. Điều này sẽ giúp tóc giữ được độ ẩm tốt, dai và bóng tóc. Các loại dầu xả không những cải thiện sức khỏe tóc mà còn bảo vệ tóc trước sự tấn công của khói, gió, bụi, và ô nhiễm môi trường.

Tự chăm sóc tóc mùa thu đông bằng mặt nạ tự nhiên

Chăm sóc tóc mùa đông tự nhiênMặt nạ tự nhiên giúp chăm sóc tóc mùa thu đông hiệu quả. Ảnh minh hoạ.

Những nguyên liệu đến từ tự nhiên cũng góp phần không nhỏ giúp bảo vệ mái tóc nếu biết sử dụng chúng đúng cách. Những nguyên liệu tự nhiên hữu dụng trong mùa đông mà phái đẹp có thể sử dụng như mặt nạ cho tóc là trái bơ, chuối xay nhuyễn, trứng gà, dầu ô liu và dầu jojoba.

Nếu công việc quá bận rộn, hãy thay thế bằng những loại dầu gội, xả hay hấp với những thành phần tự nhiên này để giúp mái tóc khỏe mạnh hơn.

Chăm sóc tóc mùa thu đông bằng tinh dầu

Chăm sóc tóc mùa đông với tinh dầuChăm sóc tóc bóng khoẻ vào mùa thu đông với tinh dầu. Ảnh minh hoạ.

Tinh dầu là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc hữu hiệu. Đặc biệt vào mùa đông, dưỡng tóc bằng tinh dầu nóng sẽ giúp mái tóc luôn bóng khỏe. Có thể sử dụng tinh dầu oliu, dầu dừa, dầu argan… và làm theo một trong hai cách dưới đây.

Cách 1: Massage tóc ẩm với tinh dầu, sau đó dùng khăn nóng (khăn nhúng nước nóng và vắt khô) quấn và ủ tóc từ 30 đến 6 phút.

Cách 2: Đun ấm tinh dầu rồi vuốt lên tóc, massage nhẹ nhàng và cũng ủ tóc từ 30 đến 60 phút.Dùng vỏ bưởi chăm sóc tóc mùa đông

Đối với triệu chứng tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy, hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu (không cần dầu gội. Đây là một phương pháp ngăn ngừa rụng tóc khá đơn giản và an toàn.

Tạo kiểu tóc bằng các nút dưỡng ẩm 

Vào mùa đông, các loại khăn len, mũ len…là những phụ kiện thời trang không thể thiếu để giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng có thể làm cho mái tóc của bạn bị xẹp do lực tĩnh điện sinh ra bởi sự ma xát thường xuyên giữa tóc và mũ len. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng mút có thành phần dưỡng tóc để tạo dáng cho mái tóc thêm đẹp và tràn đầy sức sống.

Kim Dung (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang