Sản vật của 15 địa phương tụ hội tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2021

author 06:16 24/04/2021

(VietQ.vn) - Trên 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2021 được bố trí trong không gian rộng rãi của Công viên Thống Nhất giới thiệu, quảng bá nhiều đặc sản, sản phẩm có chất lượng cao của nhiều vùng miền trên cả nước.

Tối 23/4/2021, tại Công viên Thống Nhất - Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021.

 Bà Trần Thị Phương Lan- Q. Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thăm các gian hàng 

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm nay có quy mô trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Tuần hàng Việt còn có sự tham gia của 15 địa phương giới thiệu, quảng bá nhiều đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng cao của từng địa phương.

Tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Đây cũng là Tuần hàng Việt thứ hai trong năm 2021 được Sở Công Thương tổ chức nhằm kích cầu để phát triển kinh tế -xã hội của thành phố Hà Nội.

Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Hậu Giang, Đăk Lăk, Khánh Hòa ..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như huyện Ba Vì, Hòa Bình, Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, Hà Đông, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Điểm khác biệt với các hội chợ, tuần hàng khác đó chính là toàn bộ hàng hóa tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 đều là hàng Việt Nam.

 Công ty CP mía đường Lam Sơn mang đến Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2021 nhiều sản phẩm mới hấp dẫn người tiêu dùng

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng thời, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các Tuần hàng Việt để phục vụ nhu cầu của người dân. Không chỉ trong nội thành, mà Sở sẽ tổ chức Tuần hàng Việt tại một số quận, huyện ngoại thành, phục vụ các xã, huyện miền núi để cho người dân Thủ đô vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận được hàng hóa chất lượng, cũng như các sản vật của các địa phương trên cả nước đưa về- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ hai diễn ra từ ngày 23/4 đến hết ngày 28/4/2021.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang