Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Sáng nay, thí sinh sẽ chịu nhiều sức ép?

authorHoàng Dương 09:26 23/06/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay (23/6), các thí sinh dự thi THPT quốc gia sẽ thi tổ hợp các môn thuộc khôi Khoa học tự nhiên. Thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Sáng nay (23/6), các thí sinh dự thi THPT quốc gia sẽ thi tổ hợp các môn thuộc khôi Khoa học tự nhiên. Thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Theo lịch thi THPT quốc gia, sáng 23/6 các thí sinh làm bài tổ hợp các môn khối Khoa học tự nhiên, bao gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học. Đây là lần đầu tiên bài thi tổ hợp môn xuất hiện gồm Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học).

Sáng nay, các thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên – điểm mới trong thi THPT quốc gia

 Lịch thi chi tiết kì thi THPT quốc gia năm 2017.

Với bài thi các môn khối Khoa học tự nhiên sẽ có 150 câu trắc nghiệm (3 môn) trong thời gian 150 phút (50 phút mỗi môn). Theo nhận định của nhiều giáo viên, thí sinh sẽ có sức ép thời gian với bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên. Bởi các kì thi trước đó, thời gian thi trắc nghiệm của mỗi môn thường từ 60 phút.

Đề thi thử nghiệm trước đó của Bộ GD&ĐT cho thấy mức độ câu khó giảm xuống nhưng đồng thời sức ép khi làm bài thi tăng lên. Đề yêu cầu học sinh phải hiểu sâu vấn đề mới làm được chính xác, nếu làm ẩu sẽ dẫn đến kết quả thấp. Các môn Hóa học, Vật lý, Sinh học trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Như vậy với 50 câu hỏi thi mỗi môn, tính trung bình thí sinh mỗi sẽ có 1 phút/câu.

Với môn Vật lý, lưu ý thí sinh thường gặp sai sót khi nhớ máy móc công thức mà không hiểu các hiện tượng đi kèm. Vậy nên, nhiều giáo viên khuyên thí sinh nên đọc đề bài để tránh gây hiểu nhầm, thiếu kỹ năng tính toán dẫn đến việc làm bài chậm. Bài thi môn Sinh học sẽ có kiến thức bám sát chương trình sách giáo khoa lớp 12 hiện hành, không nên xem nhẹ bất cứ phần nào. Thí sinh nên làm những câu kiến thức mình đã nắm chắc trong quá trình học và ôn tập. 

Sáng nay, các thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên – điểm mới trong thi THPT quốc gia

 Sáng nay, các thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên – điểm mới trong thi THPT quốc gia - Ảnh minh họa.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT phát đi ngay trước kỳ thi, với các bài thi tổ hợp, giám thị có trách nhiệm nhắc thí sinh trả lời trong phiếu trả lời trắc nghiệm tương ứng với thứ tự câu hỏi trong đề thi.

Ông Phạm Văn Đại (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết Sở đã có văn bản nhắc nhở tới từng trưởng điểm thi trên địa bàn thành phố yêu cầu quán triệt đến giám thị việc phát đề thi các môn trong bài thi tổ hợp đảm bảo mỗi thí sinh phải được nhận cùng một mã đề, nếu xảy ra sai sót cán bộ coi thi phải chịu trách nhiệm.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2017, ngày thi đầu tiên có 50 thí sinh vi phạm quy chế thi (1 cảnh cáo, 49 đình chỉ).

Môn Ngữ Văn cả nước có 838.818 thí sinh đăng kí dự thi (đạt tỷ lệ 99,53%); môn Toán có 858.555 thí sinh đăng kí dự thi (đạt tỷ lệ 99,43%).

Đánh giá chung tình hình ngày thi đầu tiên, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2017 cho biết: Theo báo cáo của các cụm thi thì ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Thời tiết nhìn chung thuận lợi cho thí sinh dự thi. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang