Sao Việt khốn đốn nợ nần với nghiệp kinh doanh

author 07:16 21/03/2014

( VietQ.vn) - Nổi tiếng và danh vọng nhưng nhiều nghệ sĩ Việt cũng đang khốn đốn vì kinh doanh thua lỗ, lâm cảnh khốn cùng chua xót.

Mỗi khi người nổi tiếng xuất hiện, đi kèm với họ luôn là những thứ đồ hàng hiệu xa hoa hay siêu xe, nhà tiền tỷ….Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang đẹp đẽ ấy lại là không ít những câu chuyện buồn về vấn đề tài chính, nợ nần của một số nghệ sĩ Việt vì “vô duyên” với nghiệp kinh doanh.

NSƯT Chánh Tín lao đao cảnh mất nhà

Những ngày qua, thông tin tin MC "Rồng vàng" lừng danh một thời sắp lâm cảnh “màn trời chiếu đất” và mắc bệnh nan y khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, xót xa. Nguyễn Chánh Tín là một trong những tài tử lừng lẫy của nền điện ảnh Việt Nam, một MC tài ba. Ở thời kỳ đỉnh cao, ông chinh phục trái tim của biết bao nhiều cô gái bởi ngoại hình lịch lãm, giọng hát trầm ấm, diễn xuất tinh tế.

Tuy nhiên, có thể thấy chính sự đa tài, đa nghệ, lại khiến Nguyễn Chánh Tín phải đối mặt với không ít thăng trầm. Đối diện với nam diễn viên thần tượng một thời, giờ chỉ còn một hình ảnh già cả, gầy sọm, mắc bệnh hiểm nghèo, tay trắng và ngôi nhà duy nhất của ông đang sắp bị ngân hàng siết nợ.

Tai họa ập đến với gia đình ông khi bộ phim "Dòng máu anh hùng" với tổng số vốn đầu tư lên đến 8,3 tỷ đồng bị sao chép, ăn cắp bản quyền ở nước ngoài, khiến bộ phim thất thu.Trước đó, ông cũng đã một lần tay trắng vì kinh doanh rau sạch ở Lâm Đồng.

Có lẽ “phi thương bất phú” lại không có duyên với ông, tài sản bây giờ chỉ còn là những vai diễn có giá trị nghệ thuật. Hoàn cảnh Nguyễn Chánh Tín đang rơi vào vực thẳm khốn cùng, tất cả vì cống hiến, vì công danh. Nhiều người đau xót, thương cho một con người tài hoa, nhưng đến cuối đời lại lâm cảnh khốn cùng như vậy.

Siu Black và số nợ khổng lồ

Việc Siu Black kinh doanh thua lỗ, vỡ nợ và bị "thế giới ngầm" dọa giết đã gây chấn động showbiz Việt vào tháng 07/2013. Họa mi núi rừng gần như mất tất cả từ hình ảnh đến niềm tin nơi người hâm mộ. Vì sa đà vào kinh doanh và bài bạc, ở tuổi 50 Siu Black đã rơi vào cảnh khốn cùng, nhà cửa cầm cố không nơi nương tựa.

Siu Black ban đầu thừa nhận nợ 2,5 tỷ đồng vì công việc kinh doanh quán café nhạc sống thua lỗ. Tuy nhiên, theo nguồn tin khác, số nợ mà nữ ca sỹ phải gồng gánh lớn hơn gấp nhiều lần con số công bố. Điều đó lý giải vì sao, chị đột ngột biến mất, cầm cố nhà cửa, quán café vay mượn bạn bè cũng không trả hết nợ.

 Hiện giờ Siu Black không còn nhà ở TPHCM, chị phải dọn về sống ở Kon Tum. Ba mẹ con sống chắt chiu, dành dụm từng đồng để lấy tiền trả nợ.Siu giờ không còn phong độ, nụ cười đã tắt và chi tiêu rất dè sẻn. Nữ ca sĩ bị sút hàng chục kg, đêm phải uống thuốc an thần để chống chọi với những áp lực tinh thần bản thân đang phải gánh chịu.

Thúy Nga từng nghĩ đến chuyện tự tử vì nợ nần

 Thúy Nga với hình ảnh “bà già bán khoai lang nướng” cứ ngỡ “xởi lởi giời cho” khi lấy chồng, sinh con ở Mỹ. Tuy nhiên, chị cũng không thoát được vết xe đổ của những nghệ sỹ khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh.

 Sinh con mới 10 ngày, nữ nghệ sĩ hài đã đi diễn kiếm tiền ở Mỹ trong nỗi lo căn nhà ở VN sắp bị ngân hàng siết nợ. Sống trong thắc thỏm, Thúy Nga bị trầm cảm trầm trọng . Nghe lời bạn bè rủ rê, bao nhiêu vốn liếng gom góp được trong quãng đời hoạt động biểu diễn, Thúy Nga đưa hết cho bạn để hùn vốn kinh doanh. Thậm chí, chị còn thế chấp sổ đỏ ngôi nhà ở TPHCM để vay ngân hàng 6 tỷ đồng để chung tay làm ăn. Cuối cùng làm ăn thua lỗ, chị trắng tay, căn nhà duy nhất ở TPHCM cũng suýt bị siết nợ.

 Chị kể, ở thời điểm tưởng như rơi xuống vực sâu không lối thoát, chị đã từng nghĩ đến chuyện tự tử để giải thoát nợ nần. Tuy nhiên, nghĩ đến con, nghĩ đến người mẹ già bao năm tần tảo ở quê, chị lại gạt nước mắt bắt đầu lại từ đầu.

Vẫn giọng nói đặc trưng của “bà già bán khoai lang nướng”, vẫn cách nói chuyện chọc cười khán giả nhưng ẩn sâu bên trong khóe mắt, nụ cười của diễn viên hài Thúy Nga còn phảng phất nỗi buồn. Nhắc lại khoảng lặng diễn xuất, quãng thời gian sống “bi đát” ở xứ ngoài, thông tin chị từng muốn tự tử vì nợ nần…, Thúy Nga chỉ nói: “Thời điểm này, tôi đang giải phóng và đã thoát khỏi những khủng hoảng. Tôi đã từng bị áp lực về tiền bạc, áp lực đi diễn để kiếm tiền trả nợ. Nhưng giờ tôi đã vượt qua được.”

Phước Sang thân bại danh liệt

 Không đến mức không còn nhà để ở như NSƯT Chánh Tín nhưng ông chủ của hãng phim Phước Sang cũng lâm vào thảm cảnh: ở ẩn, vợ con “sống trong sợ hãi” vì bị các chủ nợ đe dọa tinh thần.

Phước Sang thẳng thắn: “Bất động sản đóng băng nên tôi bị “đóng đinh””. Đạo diễn phim "Hồn Trương Ba da hàng thịt" thừa nhận nguyên nhân dẫn đến khối nợ lớn là do kinh doanh khó khăn, nhà đất rớt giá, tiền bạc tồn đọng…

Phước Sang khá may mắn khi giữa bão tin đồn, hàng loạt bạn bè thân thiết đã giúp anh đứng ra gỡ rối. Những tưởng, sau vụ rùm beng vỡ nợ, ‘ông bầu’ nổi tiếng Phước Sang đã có giải pháp êm thấm. Tuy nhiên, diễn viên Kim Thư, bà xã của Phước Sang cho biết họ vẫn đang sống trong những ngày tháng căng thẳng. Gia đình cô bị kẻ lạ ném dầu hắc, mắm tôm vào nhà khiến cô và các con bất an. Kim Thư cũng kể hoàn cảnh bi đát là cô phải đi bán xôi, cơm phần để có tiền sinh hoạt, giúp chồng trả nợ.

Phi Thanh Vân cũng từng dính lùm xùm vì nợ nần


Mỗi khi xuất hiện, Phi Thanh Vân luôn đi kèm với những thứ đồ hàng hiệu xa hoa hay siêu xe, nhà tiền tỷ… Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang đẹp đẽ ấy, ít ai biết được nữ diễn viên cũng từng một thời đau đầu vì những món tiền khổng lồ. Lúc đó, tài sản vay ngân hàng của công ty “Những hòn đảo nhỏ” do người mẫu Phi Thanh Vân làm giám đốc có nguy cơ bị phá sản, kèm theo đó là một món nợ khá lớn từ một người bạn tên Vinh làm cùng công ty "cho mượn".

Nhạc sĩ Hà Dũng và món nợ triệu đô

Nổi tiếng là người luôn được hàng loạt người đẹp vây quanh, nhạc sĩ Hà Dũng trở thành đại gia có tiếng trong showbiz Việt. Tuy nhiên, việc đầu tư vào hãng hàng không tư nhân Indochina đã khiến anh điêu đứng vì thua lỗ, tới mức phải ôm món nợ lên đến 1,3 triệu USD và bị đưa ra tòa vì không đủ khả năng chi trả.

Đây là cái kết không đẹp của một đại gia, và càng buồn hơn khi lúc này bên cạnh nhạc sĩ Hà Dũng chẳng còn bóng dáng giai nhân nào. Hiện tại, showbiz Việt đã vắng bóng tên Hà Dũng trong một thời gian dài, nhiều người cũng không rõ cuộc sống của anh bây giờ ra sao.

Phạm Khánh Hưng trắng tay vì chứng khoán


Là nam ca sĩ với sự nghiệp đang lên, sau một đêm tỉnh dậy, chàng ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Phạm Khánh Hưng bỗng trắng tay vì chứng khoán. Nam ca sĩ đã mất hết tài sàn, phải bán nhà, bán cả phòng thu để trả nợ. Anh đã phải mất 4 năm lưu lạc tại Mỹ để đi hát kiếm sống và làm lại từ đầu.

Hương Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang