Sao Việt và những hình ảnh gây…“nhức mắt”

author 14:27 02/07/2013

(VietQ.vn) – Không biết đó là sự vô tình hay cố ý, nhưng những hình ảnh không mấy đẹp mắt của các Sao Việt trong thời gian gần đây đã liên tiếp xuất hiện, gây hiệu ứng không tốt cho giới trẻ.

Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy

Việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là quy định của nhà nước mà bất cứ ai, làm việc trong lĩnh vực ngành nghề nào cũng phải thực hiện. Vì vậy, dù có là “dân thường” hay cán bộ cấp cao, hay là các nghệ sĩ, ngôi Sao đi chăng nữa nhưng đã ngồi trên xe gắn máy thì đều phải đội mũ bảo hiểm.

Câu chuyện về cặp đôi hot nhất làng giải trí Việt hiện nay là Hồ Ngọc Hà – Cường Đôla đi xe máy trong khu phố gần nhà lúc nửa đêm và không đội mũ bảo hiểm hồi đầu năm ngoái vẫn chưa nguội. Thì liên tiếp những hình ảnh các Sao Việt khác như Dương Triệu Vũ, Hồng Quế, Ngọc Quyên, Angela Phương Trinh, Chipu “đầu trần” đi xe gắn máy lại bị phát hiện và trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

 
Chipu, Angela Phương Trình “đầu trần” khi tham gia giao thông

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, họ là những ngôi sao, có sức ảnh hưởng lớn tới công chúng vì vậy cần phải giữ gìn hình ảnh của mình. Phải mang tới những hình ảnh đẹp nhằm tuyên truyền lối sống văn minh hiện đại, phải có ý thức và tinh thần tự giác cao để giới trẻ noi theo thì đằng này họ lại vô tình tuyên truyền cho giới trẻ bằng những hình ảnh “coi thường pháp luật” qua những lần liên tiếp vi phạm. Cho thấy sự thiếu ý thức và tinh thần trách nhiệm của người tham gia giao thông mà cũng chính là những người nghệ sĩ.

Sau những sự cố đáng tiếc xảy ra do “quên” không đội mũ bảo hiểm, nhiều sao Việt đã chủ động nhận lỗi và nói lời xin lỗi với công chúng mà không hề có sự bao biện cho hành vi vi phạm của mình. Thậm chí, có nhiều ngôi sao còn tự giác nộp phạt tại chỗ, hoặc tới cơ quan công an để nộp phạt hành chính. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng sự tự giác nộp phạt này không phải là hành vi của người “có ý thức” mà được xem như một chiêu để gây sự chú ý.

Mang trên mình những khẩu hiệu “thiếu văn hóa”

Những câu chuyện về sao Việt mắc lỗi khi đi xe máy “quên” không đội mũ bảo hiểm còn chưa dứt thì câu chuyện về những chiếc mũ, chiếc áo mang khẩu hiệu “thiếu văn hóa” lại được thổi bùng lên và khiến cư dân mạng dậy sóng.

Tâm Tít và chiếc áo, mũ với dòng chữ “thiếu văn hóa”

Người được cho là khởi đầu trong câu chuyện này là hotgirl Tâm Tít. Khi góp mặt trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2013 với tư cách khách mời, dù diện cả cây đen trẻ trung và hút mắt, nhưng những dòng chữ khá nhạy cảm trên mũ, áo của cô nàng lại trở thành chủ đề bàn tán của các fan. Mặc dù trang phục kín đáo, không hở hang nhưng hầu hết các ý kiến đều lên án cô nàng và cho rằng nó còn “phản cảm” hơn cả mặc trang phục hớ hênh. Vì diện trang phục với những dòng chữ “thiếu văn hóa” trên người lại tham gia một chương trình được truyền hình trực tiếp, hình ảnh được phát tán rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông là điều đáng xấu hổ. Một hotgirl, diễn viên mà còn cổ súy cho những thứ như vậy thì thử hỏi làm sao giới trẻ có thể tôn trọng và nhìn vào đó để mà học tập được.

Và thực sự bất ngờ, khi người thứ hai bị lên án vì vô tình tuyên truyền cho khẩu hiệu “thiếu văn hóa” này lại chính là Hoa hậu Mai Phương Thúy. Mặc dù đang ở nước ngoài để chuẩn bị tham dự show Tuần lễ thời trang Paris nhưng những hình ảnh của Mai Phương Thúy vẫn liên tục được cô nàng cập nhật trên trang Facebook cá nhân. Và gần đây nhất là hình ảnh cô nàng “tự sướng” với chiếc mũ snapblack in khẩu hiệu “nhạy cảm” và “thiếu văn hóa” cùng dòng status “ Comme des F..down..” được đăng tải trên trang cá nhân khiến không ít fan của cô tỏ ra bất ngờ.

Mai Phương Thúy và chiếc mũ in dòng chữ “nhạy cảm”
Mai Phương Thúy và chiếc mũ in dòng chữ “nhạy cảm”

Sau khi những bức hình này được đăng tải và lan truyền sang các trang thông tin và forum. Nhiều ý kiến cho rằng cô nàng nghịch ngợm nên mới đội chiếc mũ đó và chụp ảnh tự sướng kèm theo status như vậy. Nhưng cũng có nhiều ý kiến không đồng tình và cho rằng dù có chụp hình vui thì cũng không nên đăng tải lên vì “cô ấy là một hoa hậu, vì thế phải biết cách giữ gìn hình ảnh đẹp của mình trước công chúng”.

Nhưng dù là vô tình hay cố ý, những người nghệ sĩ vô hình chung đã mang tới những hình ảnh không đẹp mắt, thậm chí là “phản cảm” tới công chúng. Khiến cho nhiều người mất lòng tin vì trong phút sơ xảy đã không giữ được những hình ảnh đẹp trước công chúng và vô tình cổ súy cho những hành động “thiếu văn hóa” của giới trẻ.

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang