Sắp diễn ra Lễ hội mùa xuân Việt – Nhật

author 09:59 13/04/2013

(VietQ.vn)- Từ ngày 20 đến 21/4, Lễ hội mùa xuân Việt – Nhật 2013 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật tổ chức  lễ hội văn hóa đặc biệt này nhằm giúp nhân dân Việt Nam hiểu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của đất nước mặt trời mọc và xứ sở của hoa Anh đào – Nhật Bản. 
 
Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ lễ hội sẽ có các hoạt động: trưng bày hoa anh đào lụa, múa Yosakoi, triển lãm ảnh Việt Nam– Nhật Bản, rước kiệu, trò chơi dân gian Việt – Nhật, trình diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản do sinh viên các trường đại học, cao đẳng Nhật ngữ tại Hà Nội thể hiện.
Ban tổ chức thông báo về chương trình lễ hội
 
Đặc biệt, tiết mục múa Yosakoi sẽ có sự xuất hiện của đội múa “nhí” 6 tuổi – đội múa Yosakoi nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam hiện nay.
 
Không chỉ được sống trong không gian văn hóa Nhật Bản, đến với lễ hội lần này, du khách sẽ được trực tiếp theo dõi quá trình pha chế và thưởng trà của Đại sứ quán Nhật Bản cùng các giáo viên và học viên Trung tâm tiếng Nhật Núi Trúc tổ chức; được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Nhật Bản do chính các đầu bếp Nhật Bản thực hiện.
 
Dự kiến sẽ có 36 gian hàng tham gia lễ hội cùng với các hoạt động trưng bày ảnh Việt Nam- Nhật Bản và một số sản phẩm đặc trưng của Nhật Bản như: Búp bê Hina, Koinobori, trưng bày Kiệu, nghệ thuật gấp giấy Origami, cờ vây; các hoạt động văn hóa đặc sắc như: Trưng bày hoa Anh Đào lụa, múa Yosakoi, trà Đạo, trò chơi truyền thống, ẩm thực, biểu diễn võ thuật….
 
Tiến sỹ Vũ Khắc Liên, Chủ tịch Hội giao lưu Văn hóa Việt - Nhật, cho biết: "Lễ hội mùa Xuân Việt-Nhật 2013 sẽ  góp một phần nhỏ vào các hoạt động kỷ niệm lớn diễn ra trong năm lịch sử 2013, thắt chặt mối quan hệ sẵn có gắn bó giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản. Thông qua lễ hội, người dân Thủ đô được giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thể hiện tình cảm đối với nước bạn và tạo sân chơi cho các bạn trẻ yêu mến văn hóa Nhật”.
 
Thu Phương
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang