Sau bê bối ‘đuổi’ khách, cổ phiếu United Airlines phục hồi trở lại

authorĐỗ Thu Thoan 12:00 13/04/2017

(VietQ.vn) - Sau bê bối đuổi hành khách ra khỏi máy bay, United Airlines phải đối mặt với 1 cơn bão truyền thông và sự sụt giảm giá trị vốn hóa. Song, lời xin lỗi từ CEO Oscar Munoz dường như đang phát huy tác dụng.

Có lúc giảm tới 4% trong phiên giao dịch ngày 11/4, cổ phiếu United Continental, công ty mẹ của United Airlines đã có thời điểm tăng tới 71,28 USD/cổ phiếu, tương đương 0,81%, trong ngày 12/4, thông tin trên CafeF/Trí thức trẻ cho biết.

United Airlines đang phải đối mặt với cơn bão truyền thông và sự sụt giảm giá trị vốn hóa. Song, lời xin lỗi từ CEO Oscar Munoz dường như đã phát huy tác dụng.

Trong phiên giao dịch sáng 12/4, cổ phiếu của United có lúc đã tăng tới 0,8% lên 71,5 USD/cổ phiếu. Giá này cao hơn 4% so với phiên giao dịch trưa 11/4, với giá cổ phiếu chưa tới 68.36 USD/cổ. Tuy nhiên, kết thúc phiên giao dịch ngày 12/4, cổ phiếu United lại trở về mức 69,93 USD/cổ phiếu, giảm 1,1% so với giá 71,33 USD/cổ phiếu lúc mở cửa.

sau-be-boi-duoi-khach-co-phieu-united-airlines-phuc-hoi-tro-lai

Hãng hàng không United Airlines là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Ảnh minh họa

Trước đó, Vietnamnet cho biết, cổ phiếu của United Airlines có thời điểm rớt gần 5% khiến giá trị của hãng mất hơn 1 tỷ USD do United Airlines hứng bão dư luận toàn cầu sau khi một loạt video và hình ảnh gây chấn động về một hành khách mặt đầy máu bị kéo lê trên sàn máy bay ở lối đi giữa 2 hàng ghế để đưa ra khỏi chuyến bay hôm 10/4 trong tiếng la ó phản đối của các hành khách khác.

Khủng hoảng trở nên tồi tệ sau khi Giám đốc điều hành (CEO) của United Airlines - ông Oscar Munoz đã bảo vệ và ủng hộ quyết định của nhân viên buộc hành khách nói trên phải xuống máy bay sau khi từ chối trả lại ghế của mình do máy bay bị đặt trước quá số ghế.

CEO của United Airlines sau đó đã lên tiếng xin lỗi, nhưng không thể khiến dư luận hết phẫn nộ.

Được biết, ông David Dao, nạn nhân của vụ việc, đã thuê 2 luật sư để bảo vệ quyền lợi. Một trong số đó là Thomas Demetrio - chuyên về các vụ việc gây thương tích cá nhân trong khi người còn lại là Stephen Golan có thế mạnh về các vấn đề trong quản trị doanh nghiệp, CafeF/Trí thức trẻ thông tin.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang