Sau khi giảm gần 400 triệu đồng/chiếc mẫu cũ, Honda CR-V mới có gì hấp dẫn?

author 11:08 18/09/2017

(VietQ.vn) - Honda CR-V mới được trang bị công nghệ tiết kiệm xăng hybrid – là mẫu crossover "xanh" đầu tiên tại châu Âu của hãng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Đúng như dự đoán, tại triển lãm Frankfurt 2017, Honda đã tung ra mẫu crossover hybrid đầu tiên tại châu Âu bằng chiếc CR-V Hybrid.

CR-V Hybrid có 3 chế độ vận hành khác nhau. Theo đó, chế độ EV cũng như Hybrid giúp Honda CR-V tiết kiệm xăng và phù hợp di chuyển trong nội thành, và chế độ Engine Drive giúp xe tăng tốc tốt hơn.

sau-khi-giam-gan-400-trieu-dongchiec-mau-cu-honda-cr-v-moi-co-gi-hap-dan

Về mặt thiết kế, Honda CR-V Hybrid 2018 không có gì khác biệt so với phiên bản thông thường. Honda chỉ dùng logo “Hybrid” trên chắn bùn trước và cửa cốp sau làm dấu hiệu nhận biết cho CR-V phiên bản tiết kiệm xăng.

Tương tự phiên bản thường, bản Hybrid Prototype mới cũng có thanh chrome cỡ lớn và dày dặn cùng cửa chớp tự động trên lưới tản nhiệt trước.

sau-khi-giam-gan-400-trieu-dongchiec-mau-cu-honda-cr-v-moi-co-gi-hap-dan

Bên cạnh Honda CR-V Hybrid 2018 cụm lưới tản nhiệt là đèn pha LED toàn phần hiện đại. Đằng sau vẫn là cụm đèn hậu nằm dọc truyền thống. Tuy nhiên, chi tiết đèn hậu nay đã được cải tiến lại, trông hiện đại hơn với thanh chrome sáng bóng.

Ngoài ra, Honda CR-V Hybrid khác biệt so với phiên bản cũ ở cụm đèn chiếu sáng, hệ thống xả, và quan trọng nhất là hệ dẫn động hoàn toàn khác.

sau-khi-giam-gan-400-trieu-dongchiec-mau-cu-honda-cr-v-moi-co-gi-hap-dan

Honda CR-V Hybrid sử dụng hệ dẫn động bao gồm máy xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, tích hợp với 2 mô-tơ điện, có thể xe sẽ sở hữu công suất tối đa 212 mã lực. Hệ dẫn dộng hybrid trên CR-V có một số nét riêng như: 2 mô-tơ điện không sử dụng hộp số truyền thống mà là hộp số một tốc độ, truyền động trực tiếp vào bánh xe.

Honda CR-V Hybrid có 3 chế độ vận hành khác nhau. Trong khi chế độ EV chạy điện hoàn toàn, thì ở chế độ Hybrid máy xăng đóng vai trò làm nguồn phát điện, vừa sạc pin vừa truyền điện cho hai mô-tơ điện truyền động, cuối cùng với chế độ Engine Drive thì chạy máy xăng hoàn toàn.

sau-khi-giam-gan-400-trieu-dongchiec-mau-cu-honda-cr-v-moi-co-gi-hap-dan

Chế độ EV và Hybrid là lựa chọn tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố vì giúp tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Còn chế độ Engine Drive phù hợp với việc di chuyển trên đường cao tốc và xa lộ.

Honda CR-V Hybrid cho thị trường châu Âu cũng sẽ khác so với xe ở Mỹ. Xe sẽ có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động CVT. Giá bán chưa được công bố.

‘Việt Nam cần sớm bắt buộc tiền ảo bitcoin giao dịch qua sàn giao dịch’(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Duy Hưng cho hay: "Nước ta cần sớm bắt buộc tiền ảo bitcoin giao dịch qua sàn giao dịch tập trung để nhà nước giám sát và thu thuế cũng như kiểm soát các nhóm tội phạm lừa đảo…".

Trước đó, đầu tháng 9, tại thị trường Việt Nam, dòng xe này có mức giảm “cực sâu”, giảm gần 400 triệu đồng/chiếc, xuống mức thấp nhất từ trước đến nay, ở dưới 800 triệu đồng.

Động thái này của Honda và các đại lý được cho là để “dọn đường” cho mẫu xe mới phiên bản năm 2018.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang