Sẽ điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2014

author 11:30 26/02/2014

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sẽ điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2014 trên cơ sở lắng nghe ý kiến người dân.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng nay, 26/2, một Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc thi tốt nghiệp sẽ được họp và điều chỉnh trong thời gian sắp tới, trên cơ sở lắng nghe ý kiến của công luận và người dân.

Sẽ điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT

Sẽ điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT

Trong Hội nghị tổng kết chương trình PASEC 10 và Chương trình PISA 2012 diễn ra sáng nay tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho hay, sẽ có họp báo lần 2 về thi tốt nghiệp và sẽ công bố phương án cụ thể về kỳ thi này trong thời gian sắp tới.

Trước đó, dự thảo lịch thi tốt nghiệp THPT sẽ khiến có những thí sinh phải thi 3 môn trong 1 ngày. Ví dụ, nếu thí sinh nào đăng ký thi Văn, Hóa, Sử, Toán thì ngày thi đầu tiên đã phải "cày" 3 môn, hôm sau thi 1 môn nữa.

Đó là chưa kể sẽ gây nhầm lẫn lịch thi, hoặc thí sinh phải đứng ngoài chờ môn trước thi xong mới được vào thi...

Trước bất cập này, nhiều nhà giáo đã đề xuất là nên mỗi buổi thi một môn hoặc mỗi ngày thi một môn. Như thế sẽ rất đơn giản, dễ nhớ, dễ xử lý các tình huống. Tuy điều đó có làm kinh phí tổ chức thi "đội lên" vài phần, nhưng lại đảm bảo tính thuận tiện cho thí sinh và việc coi thi.

 

 

 

Thanh Nhàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang