Sẽ liệt kê các yêu cầu phổ biến về nhãn mác hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ

author 06:42 08/03/2020

(VietQ.vn) - Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho biết sẽ liệt kê các yêu cầu phổ biến về nhãn mác hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Ảnh minh họa. 

Theo đó, nhãn mác hàng hóa sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm cung cấp thông tin cần thiết cho bên vận chuyển và những người xử lý hàng hóa như hải quan, nhà phân phối, người tiêu dùng.

Đồng thời, nhãn mác cũng góp phần hạn chế rất nhiều sự phân tán của nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Doanh nghiệp xuất khẩu/có kế hoạch xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ cần lưu ý ghi nhãn sản phẩm là một việc quan trọng và được quy định chặt chẽ bởi pháp luật. Bởi vậy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ cần lưu ý đến việc đóng gói và dán nhãn sản phẩm.

Với mục đích giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston cho biết sẽ liệt kê các yêu cầu phổ biến nhất về nhãn mác hàng hóa, là những yêu cầu được đặt ra bởi Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng CPSC, Ủy ban thương mại công bằng FTC, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Văn phòng Dệt may (OTEXA),...

Bắt giữ 7 tấn hàng may mặc có dấu hiệu giả nhãn mácHàng nghìn sản phẩm may mặc có dấu hiệu giả nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị các lực lượng chức tỉnh Thanh Hóa phát hiện, thu giữ.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang