Sẽ sớm có kết quả về nghi vấn GS.TS Nguyễn Đức Tồn đạo văn?

author 06:55 03/06/2018

(VietQ.vn) - Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, khi có kết quả kiểm tra thì thông báo cho GS.TS Nguyễn Đức Tồn.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/6, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan việc GS.TS Nguyễn Đức Tồn bị tố đạo văn, Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, vừa qua GS.TS. Nguyễn Đức Tồn có đơn kiến nghị gửi Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị thẩm tra và kết luận rõ ràng khi ông bị nghi đạo văn.

 GS-TS Nguyễn Đức Tồn bị nghi đạo văn. 

“Như chúng ta biết, vấn đề phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư được Thủ tướng chỉ đạo rất quyết liệt và yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và thực hiện kết luận hết sức nghiêm túc để đánh giá việc phong chức danh đúng người, đúng hàm. Trách nhiệm và kiểm điểm trách nhiệm của Hội đồng Giáo sư cũng như Giáo sư chuyên ngành đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra và thẩm định toàn bộ hồ sơ rất rõ”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Vẫn chưa có kết quả về việc GS.TS Nguyễn Đức Tồn có đạo văn hay không?

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh: Liên quan đến ý kiến của GS.TS Nguyễn Đức Tồn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ nghi vấn đạo văn mà GS đã nêu. Tại Công văn số 4942 ngày 27/5/2018, đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Khi có kết quả kiểm tra, kết quả làm rõ thì yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo cho GS.TS Nguyễn Đức Tồn biết và công khai trên các phương tiện truyền thông báo chí.

GS-TS Nguyễn Đức Tồn-nguyên Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học đã gửi đơn kiến nghị tới Thủ tướng mong thẩm tra một cách trung thực vì việc ông bị tố đạo văn của học trò, đồng nghiệp không chỉ ảnh hưởng tới sinh mệnh chính trị, nhân phẩm công dân của cá nhân mà còn liên quan đến uy tín của cả ngành Ngôn ngữ học Việt Nam.

Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước cũng đã có công văn đề nghị hội đồng ngành Ngôn ngữ học khẩn trương kiểm tra và có ý kiến chính thức bằng văn bản phản hồi về nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạo văn.

Ông Nguyễn Đức Tồn được phong giáo sư năm 2009, sau đó giữ chức Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học Việt Nam. Hiện nay ông Tồn là Chủ tịch Hội đồng biên tập tạp chí Ngôn ngữ, đồng thời là ủy viên Hội đồng chức danh giáo sư ngành Ngôn ngữ.

Cuốn sách "Đặc trưng văn hóa - dân tộc của ngôn ngữ và tư duy" của ông Tồn bị nghi đạo văn của học trò là bà Nguyễn Thúy Khanh. 6 năm trước cũng đã có dư luận về vấn đề này, tuy nhiên gần dư luận một lần nữa bùng.

 

Hoàng Lê 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang