Sếp BIDV tặng ngọc xá lợi và quyên góp xây chùa lớn

author 10:31 01/08/2013

(VietQ.vn) – Ông Trần Bắc Hà tặng Ngọc Xá lợi Phật Tổ cho Bình Định và hứa sẽ quyên góp xây công trình phật giáo tại đây.

Ngày 1/8/2013, tại Bình Định, thực hiện chủ trương xã hội hoá các hoạt động xây dựng, tu bổ và tôn tạo các di tích văn hoá, lịch sử; thể theo nguyện vọng của đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân có tín tâm, được sự chấp thuận của Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch, sự ủng hộ nhiệt thành của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Uỷ ban Nhân dân và Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Định đã thống nhất và quyết định xây dựng Dự án Quần thể Du lịch Lịch sử, sinh thái và Tâm linh Linh Phong trong khu vực núi Bà, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Phối cảnh tổng thế dự án Lĩnh Phong.
Phối cảnh tổng thế dự án Linh Phong.

Ngày 23/7, thay mặt Giáo hội Phật giáo Myanmar, Ngài Silan An Da - Đức tăng thống Myanmar - đã ban tặng 1 viên Ngọc Xá lợi Phật Tổ cho ông Trần Bắc Hà vì những công trạng, đóng góp thiết thực với đất nước Myanmar.

Theo tâm nguyện của Ông Trần Bắc Hà, Ngọc Xá lợi Phật Tổ được an vị tại tầng 25 Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội, từ ngày 26/7 đến ngày 30/7/2013 để đồng bào, tăng ni phật tử, cán bộ nhân viên ngành ngân hàng, các bằng hữu được chiêm bái. Từ ngày 31/7/2013, Ngọc Xá lợi Phật Tổ sẽ được nghênh rước và an vị tại Chùa Long Khánh của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Định để đồng bào, tăng ni, phật tử chiêm bái. Sau đó vào trung tuần tháng 9/2013, Ngọc Xá lợi của Phật Tổ sẽ được rước về an vị thờ phụng tại Chùa Thiên Hưng, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Thời gian Ngọc Xá lợi an vị tại Hà Nội tuy ngắn, những đã có hơn 1.000 đoàn với hơn 5.000 lượt người đến cung nghinh chiêm bái Ngọc Xá lợi Phật Tổ.

Ngày 31/7/2013, ngay sau khi xuống sân bay Phù Cát (tỉnh Bình Định), ông Trần Bắc Hà đã trao tặng Ngọc Xá lợi Phật Tổ và Giấy Chứng nhận Xá lợi Phật Tổ của Giáo hội Phật giáo Myanmar cho đại diện lãnh đạo UBND, Tỉnh ủy tỉnh Bình Định, Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Định trước sự chứng kiến và hoan hỉ của hơn 4.000 đồng bào, tăng ni phật tử tỉnh Bình Định.

Ngọc Xá lợi Phật Tổ là bảo vật linh thiêng cao qúy của Phật giáo. Trên cõi nhân gian này, chỉ những người thực sự có nhân duyên, may mắn mới có cơ hội được diện bái Ngọc xá lợi Phật Tổ, là biểu tượng cho sự hiển linh của Đức Phật nơi nhân gian trần thế.

Đây là Ngọc Xá lợi Phật tổ thứ 5 được giáo Hội phật Giáo Myanmar trao tặng cho Việt Nam. Theo lời Ngài Silan An Da - Đức tăng thống Giáo hội Phật giáo Myanmar “Ngọc xá lợi Phật tổ chứa đựng một năng lượng màu nhiệm, có thể tăng căn lành, giải trừ nghiệp ác. Ngọc xá lợi Phật tổ có năng lực cảm hóa tâm người, phát triển lòng bác ai trong nội tâm của những ai có cơ duyên được chiêm bái Ngọc Xá lợi. Việc thời cũng Ngọc xá lợi giúp tâm thế thanh tịnh, có sức khỏe tốt và sau này có thể trở về cõi niết bàn”.

Tại buổi lễ, ông Trần Bắc Hà phát biểu giới thiệu về nhân duyên có được Ngọc Xá lợi Phật tổ, và bài tỏ tâm nguyện trong thời gian tới ông và các cộng sự sẽ phát công tâm đức xây dựng Tiểu dự án Tâm Linh Phật Pháp Linh Phong là một cấu phần quan trọng của quần thể Dự án Tâm Linh Phật Pháp Linh Phong, được xây dựng trên nền ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất của tỉnh Bình định.

Dự án Tâm Linh Phật Pháp Linh Phong được thiết kế và quy hoạch chi tiết sau khi có ý kiến tham vấn của các vị lão thành Cách mạng tỉnh Bình Định, các chuyên gia đầu ngành, các nhân sĩ , trí thức thuộc lĩnh vực lịch sử, văn hoá, bảo tồn bào tàng, điêu khắc, kiến trúc và Phật giáo thông qua các cuộc hội thảo, toạ đàm do Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Định và đại diện giáo hội Phật giáo Việt Nam đứng ra tổ chức, Dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong được đánh giá là một dự án độc đáo, thấm đẫm bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam.

Đức Nghĩa 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang