Sếp GrabTaxi cam kết thu nhập xe ôm không dưới 4,5 triệu đồng

author 08:55 14/06/2015

Với dịch vụ xe ôm có giá cước chỉ 3.000 đồng một km vừa triển khai tại Hà Nội, Tổng giám đốc GrabTaxi khẳng định thu nhập của tài xế sẽ không dưới 4,5 triệu đồng một tháng.

Dịch vụ gọi xe ôm trên ứng dụng điện thoại smartphone vừa được GrabTaxi triển khai thêm tại Hà Nội sau khi thực hiện ở TP HCM. Giá cước xe ôm gọi qua ứng dụng GrabBike này tại Hà Nội là 9.000 đồng cho 3km đầu tiên, từ km thứ 4 là 3.000 đồng một km. Tương tự những ứng dụng đặt taxi khác đang vận hành ở Việt Nam như Uber, Easy..., hành khách sẽ biết được thông tin tài xế xe ôm (tên, hình ảnh nhận diện, biển số xe, số điện thoại) trước khi lên xe. 

Một trong những lái xe ôm của GrabBike tại Hà Nội.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc GrabTaxi Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết Việt Nam là thị trường đầu tiên triển khai dịch vụ này. Hiện Indonesia cũng đang nghiên cứu thực hiện nếu thử nghiệm tại Việt Nam thành công.

Ông Nguyễn Tuấn Anh thông tin, hiện một nửa lái xe của GrabBike là sinh viên làm thêm nửa ngày bên cạnh những xe ôm chuyên nghiệp. Vị đại diện này cũng khẳng định, các tài xế tham gia GrabBike thu nhập chắc chắn không dưới 4,5 triệu đồng một tháng nếu tuân thủ các quy định của công ty như: đón khách đầy đủ, vận chuyển an toàn... "Tuy nhiên, nếu khách hàng phản ánh chất lượng dịch vụ của lái xe không tốt, người đó ngay lập tức sẽ bị loại khỏi hệ thống", ông Tuấn Anh cho hay.

Riêng về GrabTaxi, CEO này khẳng định chỉ thu phí tài xế, công ty không có ý định thu phí của hành khách tại Việt Nam khi sử dụng dịch vụ.

Trước đó, từ ngày 20/5, các tài xế tham gia đã phải trả phí từ 1.000 đến 3.000 đồng cho mỗi lần nhận khách qua ứng dụng gọi taxi này. "Sau khi thu phí, lượng lái xe tham gia Grab không giảm đi nhưng một số bắt đầu có sự kén chọn, ví dụ như họ ngại đón những chuyến gần... Chúng tôi đang nghiên cứu cách thức để khắc phục tình trạng này để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng", ông Tuấn Anh nói.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang