Siêu thị Metro bán kem Tràng Tiền giả

author 06:10 14/05/2013

(VietQ.vn) – Phó Tổng Giám đốc kem Tràng Tiền khẳng định, kem bán ở Metro không phải là kem Tràng Tiền của công ty này sản xuất.

Thời gian qua, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, siêu thị Metro ở đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) có một quầy bán kem phía cổng ra vào, thu hút được nhiều khách hàng, đặc biệt là các “thượng đế nhỏ tuổi”.

Quầy kem xưng danh "Tràng Tiền" này bị nghi là hàng giả Tràng Tiền thật. Ảnh: PĐ
Quầy kem xưng danh "Tràng Tiền" này bị nghi là hàng giả Tràng Tiền thật.
Ảnh: PĐ

Tuy nhiên, ở đây chỉ có sản phẩm kem ốc quế và kem que không có nhãn mác.

Xung quanh cửa hàng này, ngoài dòng chữ “kem" và "Tràng Tiền" thì không có dấu hiệu “logo” nào của hãng kem nổi tiếng, có trụ sở đặt ở Bờ Hồ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty kem Tràng Tiền khẳng định, kem bán ở siêu thị Metro Phạm Văn Đồng không phải kem Tràng Tiền chính hiệu.

Khi chúng tôi yêu cầu, cũng không thấy người bán hàng xuất trình được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Luật Sở hữu trí tuệ tại điều 199 quy định: “Tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của tổ chức, cá nhân khác thì tuỳ theo tính chất, mức độ xâm phạm, có thể bị xử lý bằng biện pháp dân sự, hành chính hoặc hình sự”.

Hiện nay, trên thị trường còn có các loại "Kem Tràng Tiền số 1, số 5 , số 10". Nhưng Đại diện Công ty cổ phần kem Tràng Tiền ở Bờ Hồ khẳng định, logo của kem thật chỉ có hình cây kem và chữ Kem Tràng Tiền - Since 1958, không có bất cứ số 10, 1 hay bất cứ số nào. Tại đại lý chính hãng chỉ có kem que đựng trong túi, không có bán kem que trần. Kem que trần chỉ bán tại số 35 phố Tràng Tiền”.

Công ty này cũng đã cảnh báo, đã có trường hợp ngộ độc vì ăn kem Tràng Tiền "nhái".

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguyễn Phương - Thanh Nhàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang