Cá đuối 'quái vật' khổng lồ sa lưới ngư dân

author 12:23 27/04/2015

(VietQ.vn) - Trong lịch sử đánh bắt cá biển, không ít lần ngư dân "thâu tóm" được những sinh vật biển có kích thước khổng lồ, kỳ dị. Gần đây nhất, một ngư dân ở Peru đã bắt được 1 con cá đuối Manta nặng đến hơn 1 tấn.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức mới nhất trên báo VnExpress, ngư dân ở Peru bắt được một con cá đuối Manta nặng hơn một tấn và phải dùng cần trục để đưa nó vào bờ. đây được coi là một trong số những sinh vật biển kỳ dị, có kích thước khổng lồ nhất.

Con cá đuối được bắt tại khu vực Caleta La Cruz, tây bắc Peru. Nó có chiều rộng 6 m và nặng khoảng một tấn. Cá đuối sa vào lưới đánh cá của ngư dân đánh bắt gần bờ và bị thương nặng có thể do va chạm với chân vịt của tàu cá.

Ngư dân Peru bắt được sinh vật biển khổng lồ nặng hơn 1 tấn

Ngư dân Peru bắt được sinh vật biển khổng lồ nặng hơn 1 tấn

"Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ khi cảm thấy con tàu rung lắc và tròng trành. Chúng tôi nhìn xuống và thấy sinh vật khổng lồ này. Tôi chưa từng nhìn thấy một con cá đuối sống nào trước đây và phải mất vài giây để nhận ra nó là gì", ngư dân Franco Vergara nói.

Các chuyên gia môi trường và nhân viên cảng biển phải sử dụng cần trục để đưa con cá lên bờ. Du khách Kelly Cruz Cumpen chụp lại hình ảnh này và nói: "Tôi chưa từng thấy thứ gì lớn như thế này. Khi họ kéo nó lên từ mặt nước, con cá đang chảy máu". Manta là một chi cá gồm các loài cá đuối lớn nhất trong họ Mobulidae. Cá thể lớn nhất từng được ghi nhận là ở Đại Tây Dương có kích thước chiều rộng 9,1 m.

Một trường hợp khác, cuối năm 2013, Zing News đưa tin, một ngư dân Mỹ từng bắt được con cá đuối nhưng hình dạng giống như khủng long với khối lượng tới 363 kg. Con cá thuộc họ cá đuối nhưng giống như khủng long. Thuyền trưởng Mark Quartiano bắt nó ở ngoài khơi bờ biển Miami (Mỹ) và đăng ảnh lên trang cá nhân hồi cuối tháng 11/2013.

Bắt sinh vật biển khổng lồ - cá đuối năng hơn 360 kg tại Mỹ

Bắt sinh vật biển khổng lồ - cá đuối năng hơn 360 kg tại Mỹ

Con quái vật có khối lượng 363 kg, chiều dài hơn 4 m. Con vật kỳ quái sống ở độ sâu khoảng hơn 300 m. Quartiano kể rằng anh đã đánh cá trong 30 năm nhưng chưa bao giờ bắt được cá to như vậy. Sau khi đưa cá lên thuyền, Quartiano thả nó về đại dương. Cho đến nay, con người vẫn chưa biết nhiều về loài cá mà anh Quartiano vừa bắt. Giới khoa học chỉ biết chúng sống ở độ sâu khoảng hơn 300 m.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang