Samsung cho ra mắt hệ thống thanh toán di động độc quyền

author 06:50 06/02/2015

(VietQ.vn) –Đứng trước 1 đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ như Apple, Samsung đã phải tiến hành nâng cấp công nghệ cho ‘những đứa con’ của mình nhằm chiếm lĩnh lại thị trường.

Theo nguồn thông tin mới nhất, Samsung đang hợp tác với viện công nghệ Massachussetts để khởi động ứng dụng LoopPay và mang công nghệ thanh toán di động này vào 2 sản phẩm smartphone hot nhất - Galaxy S6 và S6 Edge. Ứng dụng LoopPay khác với Apple Pay, trong khi Apple chỉ dùng chip NFC và phải trả tiền cho chip NFC trong iPhone 6 thì LoopPay sử dụng một "đường truyền từ tính an toàn".

2 mẫu smartphone hot nhất của Samsung sẽ được tích hợp công nghệ mới này

2 mẫu smartphone hot nhất của Samsung - Galaxy S6 và S6 Edge sẽ được tích hợp công nghệ mới này

Thông thưởng, khi người dùng vuốt thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên máy thẻ, máy sẽ nhận được dải tín hiệu từ mang dữ liệu trên thẻ. Mặc dù LoopPay cũng truyền các tín hiệu tương tự như vậy nhưng là truyền vô tuyến. Điều này có nghĩa là công nghệ này có thể sử dụng với hệ thống POS (Point Of Sale) đang thịnh hành trên thế giới để đem lại nhiều lợi thế hơn cho người dùng.

Apple Pay có thể lan truyền tới 220.000 địa điểm tại Mỹ. Trong khi đó, LoopPay có thể được sử dụng ở khoảng 10 triệu địa điểm khác nhau, thậm chí là trên toàn thế giới.

Smartphone hot nhất của Apple - Iphone 6 được sở hữu công nghệ Apple Pay

Smartphone hot nhất của Apple - Iphone 6 sở hữu công nghệ Apple Pay

Trước đó, CEO của LoopPay - ông Will Graylin cho biết, công nghệ của ông sẽ được tích hợp trong smartphone của một trong các nhà sản xuất lớn nhất trong năm 2015, nhưng ông xin phép từ chối cho biết tên nhà sản xuất đó. Ông cũng cho biết, NFC cũng có thể được kết hợp công nghệ từ tính hiện đại này, nó cho phép người dùng thực hiện các khoản thanh toán mà không cần phải mở ứng dụng.

Hiện nay, Samsung có khả năng nâng cao chất lượng bảo mật thông qua công nghệ quét dấu vân tay trong nút home. Trước đó, thương hiệu này bị cho là có cấp độ bảo mật swipe (vuốt nhẹ) và ‘nhái’ phong cách Iphone.

Công nghệ LoopPay có thể sẽ là công nghệ được mong chờ nhất của các smartphone hot nhất trong năm

Công nghệ LoopPay có thể sẽ là công nghệ được mong chờ nhất của các smartphone hot nhất trong năm nay

Việc Samsung đưa công nghệ LoopPay thành thế hệ tiếp theo của dòng smartphone đã thực sự khởi động 1 cuộc cách mạng thanh toán smartphone trở nên phổ biến và rộng rãi. Tất cả thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ trong vòng chưa đầy một tháng tới khi đại tiệc smartphone MWC 2015 diễn ra.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang