Iphone 6 Plus chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc

author 11:01 23/01/2015

(VietQ.vn) – Thương hiệu Apple đang "làm mưa làm gió" ở thị trường Trung Quốc khi cho ra đời sản phẩm smartphone đỉnh cao, Iphone 6 Plus.

Smartphone đỉnh cao sở hữu màn hình lớn

Theo AppLovin, IPhone 6 Plus là model smartphone được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc  hơn ở Mỹ. Theo thống kê cho thấy, các tín đồ smartphone ở Trung Quốc đang "săn lùng ráo riết" sản phẩm này.

Dòng smartphone đỉnh cao của Apple

Dòng smartphone đỉnh cao của Apple

Sự xuất hiện hai phiên bản Iphone 6 được thiết kế màn hình màn hình lớn hơn 5,5 inch đã thu hút mọi sự chú ý của người tiêu dùng. Trước đó, các phiên bản Iphone sở hữu màn hình 4,7 inch rất được ưa chuộng. Ở quốc gia đông dân này, trung bình cứ 100 người thì có khoảng 60 người sử dụng iPhone 6 và 40 người sử dụng các smartphone phiên bản nhỏ hơn.

Báo cáo của 1 doanh nghiệp cho biết, tỷ lệ này có thể sớm thay đổi thành 55/45 trong nay mai. Ngược lại, khách hàng Mỹ lại không chuộng sản phẩm smartphone mới này. Tỷ lệ sử dụng iPhone 6 Plus của Mỹ hiện nay chỉ đạt 75/25 phiên bản iPhone nhỏ hơn, trong khi trước đó vào tháng 11 thì tỷ lệ này lên tới 80/20.

Lợi nhuận khổng lồ từ Iphone 6 Plus

Các nhà phân tích đã dự đoán được doanh số bán hàng khổng lồ mà Trung Quốc có thể đem lại cho iPhone. Trong khi trước đó, nước này được coi là thị trường lớn nhất thế giới có xu hướng sử dụng điện thoại bảng (phablets) và tung ra nhiều sản phẩm smartphone với kích thước màn hình lớn hơn 5,5-inch của Iphone 6 Plus.

 

Iphone6 Plus đang là dòng smartphone hot nhất tại Trung Quốc

Iphone 6 Plus đang là dòng smartphone hot nhất tại Trung Quốc

Theo nghiên cứu của IDC, thị trường Trung Quốc đang có khá nhiều doanh nghiệp bao gồm Xiaomi có xu thế đẩy mạnh chạy đua với sản phẩm Galaxy Note của Samsung bằng các mô hình sáng tạo riêng đi kèm với mức giá thấp hơn. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, các sản phẩm điện thoại bảng (phablet) bán rất chạy và đang có dấu hiệu tăng giá.

Trở lại vào tháng Mười, khi iPhone mới ra mắt ở Trung Quốc, rất nhiều khách hàng đã phải xếp hàng dài chờ đợi bên ngoài một cửa hàng Apple tại Bắc Kinh. Mong muốn của họ là có thể sở hữu các phiên bản smartphone lớn hơn vì họ thích dùng màn hình lớn để xem các nội dung như phim, ảnh.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang