Sợ chen chúc, người Hà Nội đi lễ chùa Hương sớm

author 20:18 10/02/2013

(VietQ.vn)- Sáng nay (10/2) tức ngày mồng 1 tết, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam lượng khách đổ về chùa Hương còn rất thưa thớt.

Theo thông lệ, ngày khai hội từ mồng 6 âm lịch và kéo dài hết tháng 3. Năm nay, ngày khai hội chính thức là 8/2 Dương, được ban tổ chức hứa hẹn có rất nhiều điểm mới thuận tiện hơn cho du khách tới hành hương, tham quan.

Đầu tiên là việc mở rộng bến đò Thiên Trù để đảm bảo việc lưu thông trên sông đỡ tắc nghẽn như các năm trước. Tiếp đến là việc nâng cấp tuyến đường bộ lên chùa Hình Bồng bằng phẳng hơn để các cụ cao tuổi, người già, phụ nữ và trẻ nhỏ dễ di chuyển.
 
Trạm cấp cứu cũng được ban tổ chức đầu tư và đảm bảo luôn có người trực để sẵn sàng sơ cứu với những du khách không may bị ngất, ngã… trên đường tham quan.
 
Về giá cả dịch vụ, vé đò thắng cảnh là 30.000 đồng/người (đã có bảo hiểm), vé đò phổ thông là 25.000 đồng/người, vé đò chất lượng cao là 35.000 đồng/người. Theo quy định, một thuyền được chở tối đa 8 khách mà phát hiện nhà thuyền thu vé cao hơn quy định, BTC sẽ xử lý nghiêm khắc. Hiện tại số đò đăng lý hoạt động tại chùa Hương năm nay là 4.600 cái.
 
Ban Tổ chức cũng thông báo, sẽ đảm bảo cho hệ thống cáp treo chùa Hương hoạt động thông suốt, hạn chế tối đa tình trạng phe vé, đồng thời sẽ phân luồng số người lên cáp treo để tránh ùn tắc. Giá vé khứ hồi đi cáp treo chùa Hương là 100.000 đồng/người.

Sáng nay 10/2 tức ngày mồng 1 tết, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam lượng khách đổ về chùa Hương còn rất thưa thớt. 

Nhiều người đi lễ sớm tỏ ra lo ngại về việc lễ hội chính thức sẽ đông người, chen chúc nhau nên các gia đình đã đi sớm hơn mọi năm. 

Dưới đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được tại quang cảnh chùa Hương ngày hội sớm với nhiều hành khách ở xa. 

 Xuôi mái chèo
 Nhiều gia đình tranh thủ đi lễ chùa Hương sớm hơn mọi năm tránh...tắc đường, chen chúc nhau khi vào đúng hội lễ.
 Sự yên ắng khác thường so với mọi năm khi vào đúng lễ hội
 Cùng nguyện cầu cho năm mới tốt lành
 
 
 
 Dòng người hành hương đi lễ sớm còn thưa thớt
 Đại gia đình chụp ảnh kỉ niệm
 Hàng nghìn chiếc nến thắp sáng nơi cửa chùa

Mai Anh Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang