Mỹ: Tiếp tục xuất hiện ‘lỗ hổng an ninh’ tại Nhà Trắng

author 19:40 02/02/2015

(VietQ.vn) - Sở Mật vụ Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông sau khi người này bí phát hiện đã trèo lên dãy rào chắn tạm thời bên ngoài hàng rào chính của Nhà Trắng.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ việc xảy ra vào lúc 14h15 chiều 1/2 theo giờ địa phương, tức sáng sớm nay 2/2 giờ VN. Người đàn ông trên bị phát hiện đã trèo lên giá để xe đạp bên ngoài hàng rào Nhà Trắng và đã bị Sở Mật vụ Mỹ bắt giữ.  

Phát ngôn viên Sở Mật vụ Brian Leary cho biết nghi phạm bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp và đã bị giao nộp cho cảnh sát quận Columbia. Hiện danh tính và động cơ của nghi phạm này vẫn chưa được công bố, theo VnExpress.

Sở Mật vụ Mỹ đã bắt một người đàn ông vì tội xâm nhập bất hợp pháp

Sở Mật vụ Mỹ đã bắt một người đàn ông vì tội xâm nhập bất hợp pháp. Ảnh minh họa

Tuy các vụ vi phạm an ninh gần đây đã được phát hiện sớm nhưng Sở Mật vụ Mỹ hiện đang phải ra soát lại hoạt động và thắt chặt an ninh tại phủ Tổng thống sau vụ việc một máy bay không người lái 4 càng đã rơi xuống khuôn viên Nhà Trắng khiến các nhân viên an ninh phải phong tỏa khu vực này. Sau đó, một nhân viên chính phủ đã nhận điều khiển chiếc máy bay trên và nói rằng vụ việc chỉ là một tai nạn.

Dãy rào chắn tạm thời cao ngang thắt lưng, gồm một loạt các khung kim loại nối liền nhau, dài khoảng hơn 2 m. Nó được lắp đặt sau khi một cựu chiến binh cầm dao xông vào khuôn viên Nhà Trắng Mỹ hồi tháng 9 năm ngoái. Sự cố này khiến Sở Mật vụ đã bị chỉ trích nặng nề và giám đốc Mật vụ Mỹ khi đó là Julia Pierson phải từ chức, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Theo tiết lộ của tờ Washington Post, trước đây phải mất 5 ngày Sở Mật vụ mới phát hiện có người bắn 7 phát đạn vào Nhà Trắng hồi năm 2011.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang