So sánh camera Motorola Droid Turbo và Moto X+

author 07:06 03/11/2014

(VietQ.vn) - Motorola vừa mới trình làng mẫu smartphone mới nhất cấu hình siêu "khủng" Motorola Droid Turbo, cải tiến rất nhiều so với dòng Moto X+ hồi đầu năm, bao gồm cả máy ảnh 21MP, vậy chất lượng ảnh chụp ra sao khi so sánh camera của 2 mẫu điện thoại cùng đến từ Motorola này?

Với thông số kĩ thuật khủng, màn hình 5,2inch, QHD 2560×1440 megapixel, mật độ điểm ảnh 565ppi, chạy chip Snapdragon 805 mới nhất tốc độ 2,7 GHz, chip đồ họa Adreno 420 và 3GB RAM, Motorola Droid Turbo chính là "quái vật" cấu hình trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó camera 21MP với cảm biến của Sony cũng là một điểm nhấn trên thiết bị. Nhưng từ trước đến nay, camera của Motorola chưa thực sự được đánh giá cao. Với độ phân giải được nâng lên 21MP, liệu con số đó có phản ánh đúng chất lượng chụp của Motorola Droid Turbo, hãy so sánh camera của Motorola Droid Turbo với chính Moto X+ của Motorola, được trang bị camera 13MP, một con số thường thấy trên các smartphone cao cấp khác.

Chất lượng camera Motorola Droid Turbo khi đem ra so sánh

Ảnh chụp bởi camera của Motorola Droid Turbo khi đem ra so sánh camera của Moto X+. Ảnh minh họa

Nói qua một chút về giao diện và tính năng chụp ảnh trên chiếc Motorola Droid Turbo, chiếc máy vẫn mang trong mình giao diện chụp ảnh quay phim đơn giản, mang đúng phong cách thường thấy của Motorola, việc chụp ảnh là khá dễ dàng chỉ với việc chạm bất kì lên màn hình trong giao diện chụp ảnh, máy trang bị thêm tính năng Auto HDR, chế độ chụp HDR giờ được áp dụng với tất cả ảnh chụp. Có lẽ vì thế mà việc chụp ảnh có độ trễ nhất định, phải mất một, đến vài giây sau khi bấm nút chụp ảnh để ảnh xử lí và có thể chụp tiếp tấm hình tiếp theo. Đây không phải là một vấn đề quá lớn nhưng xét về lâu về dài đây cũng trở thành một vấn đề đáng nói.

Việc sở hữu con chip xử lí mới nhất, mạnh nhất của Qualcomm là chip Snapdragon 805, cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng ảnh cho ra bởi Motorola Droid Turbo, trong khi đó Moto X+ hiện đang chạy chip Snapdragon 801. Độ phân giải của Motorola Droid Turbo cũng lên tới 21MP, cảm biến đến từ Sony, lớn hơn khá nhiều so với Moto X+, vậy con số 21MP liệu có thực sự phản ánh đúng về chất lượng ảnh chụp?

Hãy cùng so sánh chất lượng ảnh cho ra bởi 2 chiếc điện thoại cùng của Motorola là Motorola Droid Turbo và Moto X+.

So sánh camera của Motorola Droid Turbo với Moto X+ trong tác vụ chụp cận cảnh

So sánh camera của Motorola Droid Turbo với Moto X+ trong tác vụ chụp cận cảnh. Ảnh minh họa

Trong tác vụ chụp cận cảnh, đối tượng là một gốc cây, ánh sáng buổi chiều và chụp trong bóng râm, ảnh cho ra bởi Motorola Droid turbo cho độ chi tiết hơn, độ tương phản khá xuất sắc, trong khi đó, Moto X+ cho ảnh có phần hơi sáng và rực rỡ hơn.

So sánh camera của Motorola Droid Turbo với Moto X+ trong tác vụ chụp ánh sáng tự nhiên

So sánh camera của Motorola Droid Turbo với Moto X+ trong tác vụ chụp ánh sáng tự nhiên. Ảnh minh họa

Với cảnh con đường vào buổi chiều, ánh sáng mặt trời trực tiếp, Moto X+ cho hình ảnh sáng hơn thực tế và thiên về gam màu nóng, trong khi Droid Turbo thực hiện khá tốt việc giữ hình ảnh ở mức cân bằng, màu sắc chân thực và không quá rực.

So sánh camera Motorola Droid Turbo với Moto X+ trong việc chụp ảnh trong nhà

So sánh camera Motorola Droid Turbo với Moto X+ trong việc chụp ảnh trong nhà. Ảnh minh họa

Trong tác vụ chụp ảnh trong phòng, ánh sáng không quá mạnh, phông nền trắng, không hẳn là điều kiện thích hợp để cho ra những bức ảnh đẹp, Motorola Droid Turbo thực hiện có phần khá hơn ở tác vụ chụp này, hình ảnh cho ra ít nhiễu và màu sắc chân thực.

Kết quả tương tự với tác vụ quay video, màu sắc cho ra bởi Moto X+ khá ấm và rực rỡ trong khi Motorola Droid Turbo làm khá tốt việc giữ cân bằng màu sắc hình ảnh, rất chân thực.

Cấu hình "khủng", pin "trâu", màn hình ấn tượng, camera độ phân giải cao, có thể nói Motorola Droid Turbo hiện đang là một thiết bị cao cấp khá hot hiện nay, với những cải tiến rõ rệt về camera khi so sánh với chính smartphone cao cấp của chính Motorola là Moto X+, Motorola Droid Turbo hưa hẹn sẽ nhận được nhiều ý kiến tích cực khi bán ra.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang