Subaru Legacy và Hyundai Sonata: Lựa chọn tuyệt vời cho người yêu sedan

author 06:36 09/09/2015

(VietQ.vn) - Dòng xe sedan hạng trung liên tục cải tiến với nhiều mẫu mã và phiên bản mới. Trong đó Subaru Legacy và Hyundai Sonata được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sedan tầm trung hiện nay.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sedan tầm trung luôn được xem là một trong những phân khúc nóng nhất trên thị trường hiện nay với sự cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn đình đám đơn cử như Toyota Camry, Nissan Teana, Honda Accord hay các mẫu xe sang Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series, Audi A4. Khi so sánh ô tô, Subaru Legacy và Hyundai Sonata 2015 sẽ là những sự lựa chọn không thể bỏ qua với các trang thiết bị hiện đại và nhiều cải tiến.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Hyundai Sonata đã được thiết kế mới hoàn toàn trong phiên bản 2015. Bên cạnh  phong cách hoàn toàn mới, các tính năng vượt trội và một nội thất hoàn toàn khác biệt. Sonata được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh (panoramic sunroof) và có tay mở cốp sau thuận tiện, trong khi những chiếc Mazda không được tích hợp những tính năng này. 

Hyundai Sonata đã được thiết kế mới hoàn toàn trong phiên bản 2015

Hyundai Sonata đã được thiết kế mới hoàn toàn trong phiên bản 2015

Trong khi thiết kế của Subaru Legacy được đánh giá là rất đẹp và hiện đại. Ngoại thất xe nổi bật là lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lại, cụm đèn pha "mắt diều hâu" sắc xảo. Thêm vào đó, những nếp gấp mạnh mẽ, kéo dài trên toàn bộ cơ thể làm cho hình ảnh của Legacy thế hệ thứ sáu "cơ bắp" và nhanh nhẹn hơn.

Thiết kế của Subaru Legacy được đánh giá là rất đẹp và hiện đại

Thiết kế của Subaru Legacy được đánh giá là rất đẹp và hiện đại

Không gian nội thất của Legacy rộng hơn, khoang hành lý cũng được mở rộng. Ngoài ra, hãng xe đến từ Nhật Bản cũng hứa hẹn cải thiện chất lượng của Legacy 2015, đồng thời giảm tiếng ồn nội thất, sử dụng các chất liệu cao cấp hơn, cùng thiết kế nội thất tinh tế, hiện đại. Các tính năng mới trên Legacy bao gồm màn hình cảm ứng, các thiết bị giải trí được nâng cấp, có sẵn tính năng hiển thị màn hình cảm hứng 6,2 inch hoặc 7,0 inch. 

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Sonata cung cấp ba tùy chọn động cơ. Những tín đồ quan tâm hàng đầu đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi chọn mua xe chắc chắn sẽ muốn có một chiếc xe sở hữu động cơ Eco turbo tăng áp dung tích 1,6 lít công suất 177 mã lực của Sonata với mức tiết kiệm nhiên liệu 28 MPG khi di chuyên trong nội thành và 32 MPG trên cao tốc.

Các mẫu xe trong dòng Sonata sử dụng một động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.4 lít

Các mẫu xe trong dòng Sonata sử dụng một động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.4 lít

Tuy vậy, hầu hết các mẫu xe trong dòng Sonata sử dụng một động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.4 lít, công suất 185 mã lực và mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 25 MPG trong nội thành và  37 MPG trên cao tốc ở mẫu SE, hoặc 24 mpg trong nội thành và 35 MPG trên cao tốc với những mẫu xe khác.  Đối với những khách hàng ưa chuông hiệu suất cao, Sonata 2.0T với động cơ 245 mã lực tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 23 MPG trong thành phố /32 MPG trên cao tốc.

Còn Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á, tương ứng với hai tùy chọn động cơ có mã hiệu FB25 và EZ36D. FB25 là động cơ xăng boxer 4 xy-lanh 2.5L có công suất 173 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, EZ36D là một động cơ boxer 6 xy-lanh 3.6L có công suất 256 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 4.400 vòng/phút.

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á

Ngoài ra, phiên bản 3.6R còn được áp dụng công nghệ ECU (Engine Control Unit) mới nhất, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Cả hai phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Symmetrical - AWD nổi tiếng của Subaru.

Bảo Ngọc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang